Chuyển sinh viên sang trường khác

MINH HIẾU
MINH HIẾU

TT - Liên quan đến thông tin Trường ĐH Hòa Bình liên kết với Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định TP.HCM tuyển sinh, đào tạo ngoài luồng 298 sinh viên (Tuổi Trẻ 13-1), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: “Các trường đã hiểu sai và làm sai các quy định về liên kết đào tạo.

vAwo34Ka.jpgPhóng to
Nơi đào tạo “ngoài luồng” 298 sinh viên sáng 12-1 đã treo bảng cho thuê nhà - Ảnh: Như Hùng

Hướng xử lý của bộ về sự việc này theo hai cách: một là Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định TP.HCM phải tiếp nhận toàn bộ số sinh viên về trường để tiếp tục đào tạo; hai là Trường ĐH Hòa Bình phải làm việc, tìm một trường ĐH khác tại TP.HCM để thỏa thuận chuyển hết sinh viên hiện nay sang học”.

Bên cạnh đó, ông Ga cũng lưu ý các trường phải giải quyết trên cơ sở nhằm đảm bảo tuyệt đối quyền lợi và không làm ảnh hưởng đến việc học của 298 sinh viên.

Về hướng giải quyết cho 298 sinh viên đang học tại trường, GS-TSKH Đặng Ứng Vận, hiệu trưởng Trường ĐH Hòa Bình, cho biết: “Đúng là trường có sai sót. Chúng tôi đã có báo cáo, tường trình đầy đủ toàn bộ sự việc cho cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM và đang chờ chỉ đạo của bộ. Trong đó, chúng tôi cam kết nỗ lực giải quyết sự việc và đặt quyền lợi của sinh viên lên hàng đầu”.

Trong ngày 13-1, chúng tôi đã tìm gặp và liên hệ với một số sinh viên, phụ huynh có con theo học chương trình liên kết nói trên và họ đều cho rằng rất bất ngờ trước thông tin mà báo nêu vì hoàn toàn không biết đang theo học chương trình liên kết ngoài luồng. Theo các sinh viên ngành kế toán trình bày: “Năm 2010, chúng em nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 và nộp lệ phí xét tuyển tại văn phòng đại diện Trường ĐH Hòa Bình (7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM). Sau đó, Trường ĐH Hòa Bình cấp giấy báo trúng tuyển”.

Theo lời sinh viên Đỗ Nguyên Bảo (học ngành tài chính ngân hàng): “Từ học kỳ I đến học kỳ II, tụi em được học ở lầu 3 tại 137E Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5, TP.HCM. Tuy nhiên, từ học kỳ III, tụi em được nhà trường thông báo chuyển về học tại 453/39 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM”.

Chúng tôi tìm đến địa chỉ 453/39 Lê Văn Sỹ và thực tế đây chính là một cơ sở của Trường trung cấp nghề Nhân Đạo Q.3 được Trường ĐH Hòa Bình thuê để cho sinh viên học từ tháng 9-2011 đến nay. Trong khi đó, theo xác nhận của văn phòng đại diện Trường ĐH Hòa Bình tại TP.HCM, thực tế sinh viên hiện vẫn học nhờ các môn thực hành tại phòng máy lầu 4, 5, 6 ở 137E Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5.

MINH HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên