12/10/2011 01:10 GMT+7

Thanh tra toàn diện Trường ĐH Lao động - xã hội

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là thông tin được ông Nguyễn Tiến Tùng, phó chánh thanh tra Bộ Lao động - thương binh và xã hội, cho biết ngày 11-10. Theo ông Tùng, từ trước đến nay không có đơn vị nào trực thuộc bộ bị thanh tra với thời gian kéo dài kỷ lục (liên tục trong hai tháng) như đối với Trường đại học Lao động - xã hội. Kết luận thanh tra dự kiến được công bố vào cuối tuần.

Trước đó, Trường đại học Lao động - xã hội bị nghi ngờ có hàng trăm thí sinh không thi, bỏ thi, thi khác khối, dưới điểm sàn, dưới điểm chuẩn vào học, quyết định buộc thôi học một cách vô lý nhiều trường hợp có điểm thi hợp lệ, rồi tiếp tục cho những trường hợp này học lại bình thường...

Chiều 11-10, ông Trịnh Khắc Thẩm, phó hiệu trưởng Trường đại học Lao động - xã hội, cho hay hai tháng qua trường đã cung cấp đủ dữ liệu thông tin về hơn 6.000 thí sinh trúng tuyển vào trường trong hai mùa tuyển sinh 2009, 2010 lên thanh tra bộ.

Về thông tin bốn sinh viên khóa 5 học tại cơ sở Sơn Tây bị buộc thôi học bất ngờ dù đủ điểm thi để vào trường, ông Thẩm cho hay đã được thông báo đây là những trường hợp sử dụng giấy báo điểm giả.

Tuy nhiên, vẫn còn câu hỏi lớn đặt ra với Trường đại học Lao động - xã hội về những mối quan hệ “ràng buộc” đằng sau giữa những sinh viên này và nhà trường vì sau khi nhận quyết định buộc thôi học, sinh viên vẫn tiếp tục được học tập, sinh hoạt, lên lớp bình thường như các sinh viên khác. Khi sự việc vỡ lở, lãnh đạo nhà trường giải thích đó là các sinh viên học diện “dự thính”.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên