28/08/2011 04:10 GMT+7

Chủ động, linh hoạt để học tốt ở đại học

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Đó là lời giải cho câu hỏi “Làm thế nào để học tốt ở bậc đại học?” được các chuyên gia, giảng viên và các bạn thủ khoa tốt nghiệp đại học chia sẻ cùng các bạn tân thủ khoa kỳ thi đại học năm 2011, trong buổi tọa đàm do Trung ương Hội Sinh viên VN tổ chức sáng 27-8.

ruuwP4xI.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Đắc Vinh (bìa trái) cùng các bạn tân thủ khoa kỳ thi đại học năm 2011 chụp ảnh lưu niệm sau buổi tọa đàm - Ảnh: T.Hoàng

Từ kinh nghiệm thực tế của bản thân, bạn Mai Văn Chu, thủ khoa “đầu vào” và “đầu ra” Trường ĐH Xây dựng, kể: “Trong học kỳ đầu tiên trên giảng đường đại học, tôi học giống một cái máy như thời học phổ thông. Nhưng rồi tôi nhận ra mình không đủ thời gian, sức khỏe và không thể phát triển toàn diện. Sau đó tôi thấy mình cần phải thay đổi phương pháp phù hợp và hiệu quả hơn”.

Theo Mai Văn Chu, kiến thức ở bậc đại học tuy rất nhiều nhưng nếu học một cách chủ động, linh hoạt và sáng tạo thì rất dễ đạt kết quả cao. “Chủ động trong việc tiếp thu bài giảng, cố gắng nắm chắc kiến thức, tranh thủ làm bài tập ngay trên lớp để hiểu và nhớ lâu. Thời gian ở nhà dành cho việc tìm tòi và bổ sung những kiến thức mới”, Chu nói.

Cô Đoàn Thị Nương, giảng viên khoa sư phạm tiếng Anh ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội, khuyên các bạn tân sinh viên nên đi làm thêm, tham gia các hoạt động ngoại khóa để có cơ hội tìm tòi, nâng cao kiến thức và trình độ bản thân. “Các bạn nên tạo thói quen lập thời gian biểu chi tiết cho từng tuần, sắp xếp công việc phù hợp để quản lý thời gian cho tốt. Kiến thức từ thực tế sẽ giúp các bạn có tư duy sáng tạo trong học tập trên giảng đường”, cô Nương nói.

Kết thúc buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đắc Vinh, bí thư T.Ư Đoàn, nhấn mạnh: “Việc nắm bắt được phương pháp học tốt ở bậc đại học sẽ giống như việc bạn nắm trong tay chiếc chìa khóa thích hợp nhất để mở ra thành công trong chặng đường phía trước. Thành công sẽ thật sự đến với những bạn trẻ luôn chủ động sáng tạo, đam mê và dấn bước”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên