14/08/2011 05:34 GMT+7

TP.HCM trước ngày tựu trường: khó giữ sĩ số đúng chuẩn

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Theo ông Lê Hồng Sơn - giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đến chiều 13-8 tất cả trường tiểu học, THCS và THPT đều đã sẵn sàng cho ngày tựu trường 15-8 của năm học mới 2011-2012. TP đảm bảo gần 1 triệu học sinh tiểu học, THCS và THPT đều có chỗ học ở các loại hình trường khác nhau.

Tuy nhiên, cũng theo ông Sơn, việc giữ sĩ số học sinh/lớp đúng theo chuẩn quy định của Bộ GD-ĐT (35 học sinh/lớp tiểu học, 45 học sinh/lớp trung học) đang gặp nhiều khó khăn, nhất là ở những quận vùng ven. “Sau ngày tựu trường 15-8, tại một số địa phương học sinh sẽ còn tiếp tục ra lớp, đặc biệt những nơi có khu chế xuất, khu công nghiệp... và sĩ số học sinh/lớp tiếp tục tăng cao” - ông Sơn dự đoán.

Về giáo viên, ông Sơn khẳng định: “TP đảm bảo đủ giáo viên để đứng lớp. Sở dĩ có sự chậm trễ đến ngày 15-8 sở và một số phòng GD-ĐT phân công nhiệm sở và đưa giáo viên mới về nhận nhiệm vụ tại các trường vì lý do khách quan. Do kế hoạch thời gian năm học của các trường sư phạm trễ hơn các trường phổ thông nên ngành GD-ĐT TP phải đợi giáo sinh sư phạm thi tốt nghiệp, có bảng điểm và có chứng chỉ tốt nghiệp mới thực hiện tuyển dụng được. Vấn đề này chúng tôi đã có đề xuất với Bộ GD-ĐT, nếu giáo sinh sư phạm tốt nghiệp đúng vào thời gian học sinh phổ thông thi cuối học kỳ 2 thì việc tuyển dụng giáo viên cho năm học mới sẽ kịp thời”.

* Về tình hình dịch bệnh đang lan nhanh, nhất là bệnh tay chân miệng, ông Sơn cho biết: “Sở GD-ĐT và Sở Y tế đã nhiều lần làm việc về vấn đề này. Trong hai tuần đầu tháng 8-2011, chúng tôi đã yêu cầu tất cả trường học trên địa bàn TP phải tiến hành tẩy rửa, vệ sinh phòng học, đồ dùng, đồ chơi của học sinh bằng Chloramine B trước khi đón học sinh vào năm học mới.

Bên cạnh đó, ngành y tế còn tiến hành tập huấn cho cán bộ, giáo viên mầm non, tiểu học, giáo viên các trường bán trú, nội trú về các biện pháp phát hiện và phòng ngừa bệnh tay chân miệng. Sở đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền cho phụ huynh về các loại dịch bệnh nói chung và bệnh tay chân miệng nói riêng. Từ ngày 15-8 trở đi, các trường đều phải tiến hành tẩy rửa đồ dùng, đồ chơi bằng Chloramine B mỗi ngày, sau khi học sinh ra về để phòng ngừa bệnh”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên