24/03/2011 02:25 GMT+7

Học sinh tiếp tục kêu quá tải

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TT - Cuộc đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM với học sinh THPT trên địa bàn thành phố mang tên “Tiếng nói của học sinh THPT lần 3-2011” diễn ra sáng 23-3, với sự tham gia của 123 học sinh ưu tú đến từ các trường THPT. Tại buổi đối thoại, lãnh đạo sở lần lượt lắng nghe những thắc mắc, bức xúc, phản ảnh của học sinh liên quan đến các vấn đề học thêm, chương trình học quá nặng, trung thực trong thi cử, an toàn giao thông, bạo lực học đường...

Read this on Tuoitrenews.vn

Nhiều ý kiến cho rằng chương trình học hiện nay quá nặng trong khi thời gian trên lớp không đủ “chạy” chương trình khiến thầy trò phải dạy thêm, học thêm.

HS Nguyễn Kiều Mai, Trường THPT Phú Nhuận, phát biểu: “Chúng em phải học 13 môn và thi dồn một lúc gây căng thẳng, mệt mỏi, thiếu thời gian thực hành, ngoại khóa. Xin lãnh đạo ngành giảm tải chương trình, tăng cường các môn kỹ năng sống, cho chúng em được tự lựa chọn những môn học sẽ bổ trợ công việc sau này, vì hiện nay những kiến thức học xong, thi xong không đọng lại gì, không được áp dụng vào cuộc sống”.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên