15/10/2010 09:55 GMT+7

Mất học bổng gần 200 triệu đồng

T.XUÂN -  H.BÌNH - T.HÀ
T.XUÂN -  H.BÌNH - T.HÀ

TT - Chiều 14-10, chúng tôi tìm gặp Vũ Đức Công khi bạn vừa rời lớp luyện thi đại học khóa dài hạn tại một trung tâm luyện thi ở TP Cần Thơ.

Z3eRCUM8.jpgPhóng to
Lẽ ra giờ này Công đã ngồi trên giảng đường ĐH nhưng đang phải vất vả lo luyện thi - Ảnh: Thanh Xuân

Lỡ vào đại học vì thư đến chậm... 2 tháng

Công cho biết từ lúc gia đình báo tin nhận được giấy báo trúng tuyển của Trường ĐH FPT do nhân viên Bưu điện huyện Châu Thành mang đến ngày 7-10 (Tuổi Trẻ 14-10), tâm trạng Công trở nên rối bời. Công vừa hoang mang vì không biết phải làm gì vừa bức xúc trước sự tắc trách của bưu điện.

Mất hàng chục triệu đồng luyện thi

“Đến thời điểm này coi như cơ hội để em được học tại trường mình yêu thích không còn nữa. Mà nếu được nhà trường chiếu cố cho vào học muộn có lẽ em cũng khó bắt kịp chương trình học” - Công buồn bã nói.

Năm 2010, do thích học tại Trường ĐH FPT nên Công chỉ đăng ký thi duy nhất vào ngành công nghệ thông tin của trường và đạt 15,5 điểm. “Đinh ninh với số điểm trên sẽ đậu vào trường nên em tiếp tục chờ đợi đúng một tháng nhưng không thấy trường liên lạc. Sau thời gian đó, em ngỡ mình rớt ĐH nên không chủ động liên lạc với nhà trường, nào ngờ...” - Công tâm sự.

Công khá thất vọng cho biết chỉ vì sự tắc trách của Bưu điện huyện Châu Thành nên phải bỏ dở một năm đại học. Trong khi đó gia đình phải bỏ ra cả chục triệu đồng để Công tiếp tục ôn luyện thi đại học, chưa kể tiền ăn, tiền trọ học ở Cần Thơ mỗi tháng trên 1 triệu đồng. Tuy nhiên, Công cho biết sẽ cố gắng ôn luyện thật tốt để năm sau tiếp tục thi đại học và em tin với sức học của một học sinh từng học trường chuyên tại An Giang và 12 năm liền là học sinh giỏi sẽ giúp Công thi đỗ đại học trong năm học tới.

Ông Vũ Đức Hoàng, cha em Vũ Đức Công, cho biết sau khi gia đình nhận được thư (đựng giấy báo nhập học của Trường đại học FPT) do nhân viên Bưu điện huyện Châu Thành (An Giang) trao, gia đình rất bức xúc và báo cho lãnh đạo Bưu điện Châu Thành biết. Sau đó lãnh đạo Bưu điện Châu Thành mời ông đến bưu điện để xin lỗi sự việc đáng tiếc nhưng không hề đề cập việc xử lý kỷ luật đối với nhân viên thiếu trách nhiệm.

Ông Hoàng bức xúc: “Thử đổi lấy hoàn cảnh của tôi, các ông bên ngành bưu điện sẽ nghĩ như thế nào?”.

Đại học FPT vẫn nhận Công

Chiều 14-10, ông Nguyễn Xuân Phong, phó hiệu trưởng Trường ĐH FPT, cho biết vì lý do khách quan - giấy báo nhập học gửi qua đường bưu điện đến chậm hai tháng - nên nhà trường sẽ đảm bảo quyền lợi trúng tuyển của thí sinh Vũ Đức Công. Theo đó, trường sẽ tiếp nhận thí sinh Công nhập học năm học 2010-2011. Tuy nhiên, Vũ Đức Công không được nhận suất học bổng 10.000 USD. Theo nhà trường, đây là học bổng có điều kiện thời gian. Do quá thời hạn, trường đã chuyển học bổng cho thí sinh khác.

Ông Phong cho biết thêm hiện SV mới trúng tuyển của trường đang trong giai đoạn giáo dục định hướng và một số nội dung giáo dục đầu năm học nên việc thí sinh Công nhập học vào thời điểm này chưa bị ảnh hưởng nhiều.

Ông Phong cũng cho rằng với các thông tin tuyển sinh, điểm thi, điểm chuẩn... được công bố rộng rãi trên trang web của trường và các báo mạng khác, thí sinh hoàn toàn có thể tự tìm hiểu, nắm thông tin. Trong trường hợp xác định mình đủ điểm trúng tuyển, dù không thấy giấy báo, thí sinh vẫn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tuyển sinh - đào tạo của trường chứ không cần phụ thuộc vào giấy báo trúng tuyển.

T.XUÂN -  H.BÌNH - T.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên