19/05/2010 06:28 GMT+7

Gửi hồ sơ lên Bộ Giáo dục - đào tạo

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Ngày 18-5, PGS.TS Phạm Văn Năng, hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết ông đã thông báo đến tất cả thành viên trong ban giám hiệu, trưởng các phòng ban liên quan và các trưởng khoa yêu cầu rà soát, kiểm tra lại toàn bộ giáo trình của từng khoa.

Đồng thời ông Năng cũng thông báo nhắc lại: “Năm 2004, sau khi VN tham gia công ước Berne, nhà trường đã có quy định đối với sách dịch từ sách nước ngoài chỉ được sử dụng tham khảo trong giảng viên, không phổ biến trong sinh viên. Các giảng viên không được xuất bản những sách được dịch từ sách nước ngoài”.

Về những vụ việc liên quan đến vụ giáo trình gần đây của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, PGS.TS Phạm Văn Năng cho biết nhà trường hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. “Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, nhà trường đã gửi tất cả hồ sơ liên quan cho bộ. Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước cũng đã thành lập tổ công tác và yêu cầu trường báo cáo toàn bộ sự việc để thẩm định hai giáo trình Tài chính quốc tế của PGS.TS Phan Thị Cúc (Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) với giáo trình của GS.TS Trần Ngọc Thơ - PGS.TS Nguyễn Ngọc Định (ĐH Kinh tế TP.HCM). Đồng thời thẩm định giáo trình của GS.TS Trần Ngọc Thơ - PGS.TS Nguyễn Ngọc Định với sách nước ngoài”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên