01/11/2009 14:05 GMT+7

Tiếp sức đam mê toán học

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Lễ trao giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song lần thứ 18-2009 đã diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng nay (1-11).

Giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song 2009:

Tiếp sức đam mê toán học

TTO - Lễ trao giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song lần thứ 18-2009 đã diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng nay (1-11).

27 phần thưởng và 31 tặng phẩm với tổng giá trị gần 73 triệu đồng đã được trao tặng đến các gương mặt trẻ ưu tú trong lĩnh vực toán học của TP.HCM.

Cụ thể, giải thưởng cấp thành phố thuộc về ba HS: Phạm Hy Hiếu (HS lớp 12 Trường phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM, huy chương bạc Olympic toán học (IMO) lần 50 tại Bremen (Đức) tháng 7-2009), Vũ Hà Sơn (HS lớp 10 Trường phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM, giải nhất kỳ thi học sinh giỏi toán khối 9 cấp TP năm học 2008-2009), Trần Ngọc Anh Thư (HS lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, giải nhất kỳ thi học sinh giỏi toán khối 9 cấp TP năm học 2008-2009). Mỗi giải thưởng trị giá gần 3,5 triệu đồng.

Giải thưởng cấp quận huyện trao tặng cho 24 HS lớp 9 giỏi toán tiêu biểu của 24 quận huyện (mỗi giải thưởng trị giá gần 2 triệu đồng).

ImageView.aspx?ThumbnailID=372119
Bà Lê Thị Túy Đại, đại diện gia đình nhà toán học Nguyễn Đình Chung Song, trao tặng giải thưởng cho Phạm Hy Hiếu - HS lớp 12 Trường phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM, huy chương bạc Olympic toán học (IMO) lần 50-2009 - Ảnh: Trung Uyên
ImageView.aspx?ThumbnailID=372120

Các HS đạt giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song 2009 - Ảnh: Trung Uyên

Các tặng phẩm trao tặng cho các bạn trẻ từng nhận giải thưởng Nguyễn Đình Chung Song vừa tốt nghiệp đại học, tiến sĩ, thạc sĩ trong năm 2009, HS đạt thành tích quốc tế, HS từng nhận giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song đậu đại học năm 2009, HS đạt giải khuyến khích toán lớp 12 cấp quốc gia…

Bà Lê Thị Túy Đại, đại diện gia đình nhà toán học Nguyễn Đình Chung Song, đã chia sẻ tin vui về những thành tích đặc biệt mà các bạn trẻ từng đoạt giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song đạt được. Đó là tiến sĩ Trần Minh Triết - một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu VN năm 2001, nhận giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song năm 1994, hiện là giảng viên khoa CNTT Trường ĐH KHTN TP.HCM. Đó là Nguyễn Đăng Khoa - người duy nhất ba lần đoạt thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song tính đến thời điểm này, hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ toán học tại ĐH Berkeley ở California, Mỹ…

Bà cũng căn dặn các bạn trẻ: “Mong các em HS được nhận giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song hãy luôn nghĩ đến cha mẹ, thầy cô, những người đã dành nhiều công sức lao lực để các em có được vinh dự hôm nay. Thông thường, khi người ta đạt được một chiến thắng dù nhỏ cũng dễ sinh tâm lý chủ quan, tự mãn, tự kiêu, tự đại. Tôi mong các em tránh những điều đó vì nó dễ dẫn các em đến các chuỗi thất bại sau này”.

ImageView.aspx?ThumbnailID=372121
Tiến sĩ Trần Minh Triết (phải) - đoạt giải thưởng thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song năm 1994 - có mặt tại buổi lễ và chia sẻ kinh nghiệm học tập đến các HS nhận giải thưởng năm nay - Ảnh: Trung Uyên

Lễ trao giải thưởng cũng là dịp các bạn trẻ giao lưu với nhau, chia sẻ niềm đam mê toán học và những trải nghiệm của bản thân khi chinh phục những đỉnh cao. Phạm Hy Hiếu đã chia sẻ những kỷ niệm khi tham dự Olympic toán học (IMO) lần 50 tại Bremen (Đức) tháng 7-2009. Tiến sĩ Trần Minh Triết chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tập đến bạn trẻ: “Các bạn đã có tư duy toán học tốt thì hãy quan tâm thêm những kiến thức xã hội. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các bạn thích nghi với mọi môi trường, Tôi tin rằng dù học trong nước, nếu nỗ lực, các bạn đều đạt thành tích tốt”.

 Được thành lập từ năm 1992, giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song do gia đình cố giáo sư toán học Nguyễn Đình Chung Song và ban bảo trợ thực hiện nhằm tuyên dương các học sinh giỏi toán nhất TP.HCM. Tính đến thời điểm này, giải thưởng đã được trao tặng đến 461 bạn trẻ. Điểm đặc biệt của giải thưởng này là ban tổ chức luôn theo dõi quá trình học tập, phấn đấu của các bạn trẻ được trao tặng giải thưởng và kết nối các thế hệ bạn trẻ này thành một “gia đình lớn”.

TRUNG UYÊN

Tin, bài liên quan:

>> 28 học sinh nhận giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song>> 40 học sinh nhận giải thưởng Nguyễn Đình Chung Song>> Giải thưởng tôn vinh trí tuệ Việt>> Tiếp sức những mầm non toán học

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên