25/11/2005 17:17 GMT+7

Sử dụng TOEIC đánh giá trình độ tiếng Anh của SV

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng nay 25-11, hội thảo “TOEIC - tiêu chuẩn quốc tế đánh giá trình độ tiếng Anh trong hệ thống đào tạo ĐH Việt Nam” đã được tổ chức tại ĐH Bách khoa Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết: Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, Bộ GD-ĐT có chủ trương “Sử dụng chương trình TOEIC để xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ thích hợp về khả năng sử dụng tiếng Anh cho SV tốt nghiệp".

Đồng thời, giới thiệu và khuyến khích các trường ĐH, CĐ, THCN không chuyên ngữ sử dụng tiêu chuẩn về năng lực sử dụng tiếng Anh theo TOEIC để đánh giá và công nhận tín chỉ cho SV.

Theo đại diện TOEIC Việt Nam, TOEIC là chương trình kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường lao động quốc tế do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) biên soạn. Chương trình này được giới thiệu vào VN từ năm 2001. Đến nay, riêng trong hệ thống giáo dục đào tạo đã có một số trường ĐH, CĐ lựa chọn TOEIC để xây dựng bộ tiêu chuẩn và hệ thống kiểm tra, đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của SV như ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Đà Nẵng, ĐH dân lập Duy Tân, ĐH dân lập Lạc Hồng, CĐ Công nghiệp Hà Nội…

Với bộ tiêu chuẩn này dựa trên thang điểm TOEIC, các trường ĐH, CĐ có thể xác định được chuẩn tối thiểu quy định đối với SV khi kết thúc từng năm học và tốt nghiệp. Hiện một số trường ĐH như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Thương mại, ĐH bán công Tôn Đức Thắng… cũng đang xúc tiến hợp tác với TOEIC Việt Nam để xây dựng tiêu chuẩn và tổ chức đánh giá trình độ SV, học viên cao học theo TOEIC.

Ông Nguyễn Cảnh Lương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: nhà trường xác định trong thời gian tới, SV của trường tốt nghiệp phải có trình độ ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Anh, đủ khả năng trao đổi khoa học, phát triển chuyên môn. Một số ngành học của trường sẽ tiến tới dạy và học bằng tiếng Anh. Vì vậy nhà trường sẽ đầu tư nghiên cứu việc ứng dụng TOEIC để chuẩn hóa trình độ sử dụng tiếng Anh cho SV. Để tạo điều kiện cho SV làm quen với TOEIC, tháng 3-2006, trường sẽ phối hợp với TOEIC Việt Nam tổ chức kỳ thi TOEIC đầu tiên.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên