05/02/2011 18:15 GMT+7

Tết Sapa đẹp như cảnh tiên

Bài, ảnh: PHẠM NGỌC BẰNG
Bài, ảnh: PHẠM NGỌC BẰNG

TTO - Tất cả du khách lên vùng du lịch Sa Pa vui tết, đón xuân Tân Mão 2011 đều sững sờ khi tận mắt được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của bồng bềnh mây trắng khoác lên mình “Thành phố trong sương” trong những đầu ngày năm mới đẹp hơn tranh thuỷ mặc (ảnh).

WBE1TMzv.jpgPhóng to

Cảnh sắc thần tiên này chỉ xuất hiện ở Sa Pa trong ngày nắng vàng bừng lên sau những ngày giá lạnh kéo dài vào dịp tết nguyên đán hàng năm.

Những áng mây tuyệt đẹp hiện lên đầu mùa xuân ở vùng du lịch nổi tiếng Tây Bắc này được giới nhiếp ảnh nghệ thuật gọi là “mây luồn” và luôn được các nghệ sỹ nhiếp ảnh săn tìm ghi vào ống kính làm nên những bức ảnh tuyệt tác để đời của nghệ sỹ nhiếp ảnh Võ An Ninh như bức ảnh “Mây núi Hoàng Liên”, “Đôi nét Sa Pa”... và những tác phẩm tuyệt đẹp khác gần đây về mây núi Sa Pa của nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng Thế Nhiệm - “vua” chụp ảnh phong cảnh của Việt Nam.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc chùm ảnh Sa Pa huyền ảo ngày đầu xuân mới mà chúng tôi có dịp gặp may ghi lại được vào ống kính máy ảnh trong ngày mồng 1 và 2 tết Tân Mão:

MjGkIew3.jpgPhóng to
Pmojy9yK.jpg
xfLSoSqT.jpg
3AvTpSYe.jpg
7neQyLUX.jpg

UZHTIOjm.jpg

8autrF9M.jpg

Bài, ảnh: PHẠM NGỌC BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên