Từ năm 2000 đến tháng 8-2003, UBND TP đã giải quyết 250 vụ việc. Đặc biệt, trong năm 2001 UBND TP đã tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP và thực hiện các kết luận của đoàn công tác liên ngành của Chính phủ đối với khiếu nại, tố cáo liên quan đến sáu dự án mà đoàn đã kiểm tra. Do đó việc khiếu nại đông người tuy vẫn còn phát sinh nhưng không tạo thành những điểm “nóng” như thời điểm cuối năm 2000.
Theo Phó chủ tịch UBND TP Mai Quốc Bình, việc tiếp công dân và kết quả trả lời của cơ quan nhà nước còn cách nhau rất xa. Sắp tới để không tồn đọng hồ sơ như hiện nay, có thể người giải quyết hồ sơ được phép ra quyết định tức thì và chịu trách nhiệm trước quyết định đó để trình UBND TP phê duyệt ngay, không phải thông qua các sở ban ngành xem xét.
Ông Bình yêu cầu các quận, huyện nên xem xét lại cách giải quyết khiếu nại, tố cáo của mình để mang lại niềm tin trong nhân dân, nhằm hạn chế lượng người dân khiếu kiện đến cấp thành phố ngày một nhiều như hiện nay. Mặt khác, xem xét thiết lập mô hình tiếp công dân một cửa một dấu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận