10/07/2014 02:05 GMT+7

Sẽ cưa mố để hạ mặt cầu xuống ngang mặt đường

K.NAM - N.TRIỀU
K.NAM - N.TRIỀU

TT - Liên quan đến vụ “Cầu cao hơn đường 1,2m” (Tuổi Trẻ ngày 7-7), ông Nguyễn Đình Viễn - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long, chủ đầu tư - cho biết theo đề nghị của UBND tỉnh Kiên Giang, cầu Lạc Hồng sẽ được đấu nối với phương án hạ thấp mố cầu phía đường Ngô Quyền.

Mố cầu cao hơn đường 1,2m: làm xong không thể đi!

Cụ thể, phần dầm và mặt cầu phía đường Ngô Quyền sẽ được kích đội lên để cưa hạ chiều cao mố cầu và xây lại mố cầu tương thích với cao độ mặt đường Ngô Quyền.

Theo ông Viễn, trước đây do tỉnh Kiên Giang đề nghị và chấp thuận độ cao tĩnh không thông thuyền 1,5m nên đơn vị tư vấn thiết kế đã thiết kế cầu cao hơn đường 1,33m. Nay địa phương thấy thiết kế như vậy là không phù hợp nên đề nghị xử lý như trên. Ông Viễn cho biết phía chủ đầu tư sẽ chịu toàn bộ chi phí khắc phục.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ngày 29-10-2009 UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản gửi chủ đầu tư kèm danh mục các cầu thuộc tuyến tránh TP Rạch Giá, trong đó xác định rõ nút giao cầu Ông Hiển (nay là cầu Lạc Hồng) với đường Lạc Hồng là nút giao bằng. Ông Lê Văn Thi, chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết trong quá trình thi công mặt bằng được rào kín nên khi xây xong mố cầu, mặt cầu và tháo dỡ hàng rào địa phương mới phát hiện và có văn bản đề nghị chủ đầu tư khắc phục.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Xuân Thư - trợ lý giám đốc dự án tuyến tránh TP Rạch Giá - cho rằng phương án hạ mặt cầu này rất rủi ro và tốn kém. “Không có con số tính toán riêng cho cầu, nhưng theo tôi chi phí xây cầu này khoảng 30 tỉ đồng. Nếu chấp thuận phương án hạ mố cầu thì chi phí tốn kém có thể lên tới khoảng 1/3 tổng chi phí xây cầu” - ông Thư nói.

K.NAM - N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên