09/07/2014 07:40 GMT+7

Đi thi mới biết... nhầm trường

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 8-7, theo ĐH Đà Nẵng, số lượng thí sinh dự thi đợt 2 là 14.371 (trong tổng số 17.327 thí sinh đăng ký), chiếm 82,94%.

Đề thi đợt 2 sẽ ra theo hướng nào?

Tại hội đồng thi Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng, một số sai sót trong hồ sơ thi của thí sinh đã được cán bộ coi thi xử lý. Đó là trường hợp thí sinh nam dự thi vào ĐH Sư phạm nhưng lại đánh dấu nhầm vào thí sinh nữ. Một trường hợp khác là thí sinh người dân tộc tên Bh’ríu Nơm (Quảng Nam) nhưng thẻ dự thi lại thiếu một chữ “h”.

Thậm chí còn có một thí sinh đi làm thủ tục nhưng đi nhầm vào KTX sau đó phải nhờ các tình nguyện viên đưa đến phòng thi.

Trong buổi tập trung làm thủ tục sáng 8-7, nhiều sai sót của thí sinh đã được hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng linh động tạo điều kiện cho một số thí sinh không đủ điều kiện được dự thi. Trong đó có những thí sinh bị nhầm trường thi. Như trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Xuân Hạ (Quảng Ngãi) đăng ký dự thi khối M Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) nhờ địa điểm thi tại ĐH Đà Nẵng.

Tuy nhiên, do thí sinh này không biết nên đã nộp nhầm hồ sơ thi vào Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Sau khi phát hiện, thí sinh gửi bưu điện nộp hồ sơ vào ĐH Đà Nẵng thì đã trễ, hồ sơ không hợp lệ, không có giấy báo dự thi. Sáng 8-7, thí sinh Hạ cùng cha đến ĐH Đà Nẵng và được hội đồng tuyển sinh đồng ý cho dự thi như nguyện vọng.

Ngoài ra, có một thí sinh cũng của Quảng Ngãi dự thi ĐH Huế nhưng Sở GD-ĐT lại nhập nhầm thi vào ĐH Đà Nẵng nên thí sinh nhận thông báo dự thi vào ĐH Đà Nẵng.

Sáng cùng ngày, thí sinh này mang giấy báo dự thi đến ĐH Đà Nẵng và sau một hồi suy nghĩ thì quyết định thi vào ĐH Đà Nẵng luôn.

Còn tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Hiền (Đà Nẵng), thí sinh Trần Đức Anh dự thi khối D (Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng), sáng 8-7, phụ huynh của thí sinh Anh đến thông báo thí sinh này bị bệnh đậu mùa xin được tạo điều kiện trong quá trình thi.

ĐH Đà Nẵng đã lập tức liên hệ với Sở Y tế TP Đà Nẵng để tư vấn về trường hợp này. Sở Y tế có ý kiến là bệnh đậu mùa trên địa bàn đã được triệt tiêu từ nhiều năm qua. ĐH Đà Nẵng đã thông báo với gia đình thí sinh nếu thi thì sẽ tổ chức cho thi tại một phòng thi riêng để phòng trường hợp lây lan cho thí sinh khác. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày phụ huynh thí sinh Anh cho biết sẽ bỏ thi.

Huế: quên không điền đối tượng ưu tiên

Sáng 8-7, ngay sau khi làm thủ tục tại các điểm thi, hàng chục thí sinh đã tức tốc đến ĐH Huế (số 2 Lê Lợi) để điều chỉnh các sai sót về ngày sinh, khu vực, đối tượng ưu tiên... Cán bộ tuyển sinh ĐH Huế đã tiếp nhận và điều chỉnh thông tin cho 64 thí sinh.

Thí sinh Cao Chí Hảo (quê ở Đồng Tân, Đồng Lê, Quảng Bình) xin điều chỉnh thông tin sai sót trên giấy báo dự thi. Thí sinh Hảo thuộc khu vực 2 nông thôn, là người dân tộc Sách nên phải thuộc đối tượng ưu tiên 06, nhưng trong giấy báo dự thi không thuộc đối tượng ưu tiên nào. Sau khi xem xét giấy tờ và rà lại quy chế, ĐH Huế đã điều chỉnh thông tin cho Hảo theo đúng quy định.

Ngoài ra, một số trường hợp sót đối tượng ưu tiên do thí sinh không điền vào các ô đối tượng khi làm hồ sơ. Thí sinh Lương Nguyễn Minh Ngọc, học sinh Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển (Đại Lộc, Quảng Nam), là con thương binh thuộc đối tượng 06 nhưng khi làm hồ sơ đã quên điền vào ô đối tượng ưu tiên. “Em đến điều chỉnh nhưng các thầy yêu cầu em phải có giấy chứng nhận thương binh, các giấy tờ này mẹ em cất trong tủ, khóa tủ mẹ lại cầm ra Huế cùng em nên không biết gia đình có gửi ra kịp để điều chỉnh không nữa” - thí sinh Ngọc nói.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bộ GD-ĐT công bố đáp án các môn thi Đại học khối A, A1 Bài giải đề thi môn tiếng Anh đại học đợt 1Tuyển sinh ĐH 2014: 48 thí sinh bị đình chỉ thiKết thúc đợt 1 kỳ thi ĐH 2014: Đề thi dễ

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục