06/07/2014 05:15 GMT+7

Khi công nhân thành giảng viên nội bộ

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - 55 công nhân Công ty TNHH Dinsen Việt Nam vừa nhận giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo giảng viên 2014.

Trước khi làm giảng viên phải làm công nhânBổ túc kỹ năng nghề miễn phí cho thanh niên công nhânCơ hội việc làm và chọn nghề

VDPpfe6r.jpgPhóng to
Giảng viên nội bộ Đỗ Văn Thanh Liêm mang cả bình chữa cháy đến hội thi minh họa cho phần thi của mình - Ảnh: Quang Phương

Giờ đây họ trở thành những giảng viên nội bộ của công ty, cơ hội tiến thân đang mở ra trước mắt họ.

Sáu giảng viên xuất sắc nhất được chọn tham gia hội thi “Giảng viên xuất sắc” được tổ chức ngay tại buổi trao giấy chứng nhận. Tại đây các công nhân đã ứng dụng một cách sáng tạo những kiến thức đã học được như: kỹ năng diễn thuyết, xây dựng giáo trình, tác phong công nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin... vào phần thi khiến mọi người nghĩ rằng họ chính là những giảng viên thực thụ!

Phần thi của mỗi người chỉ trong bảy phút nhưng đều có những nét riêng. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở bộ phận bảo trì cộng với các kỹ năng tiếp thu qua khóa học, anh Lê Đình Hải đã trình bày nhiều minh họa chân thật từ những tai nạn của máy bấm nút. Trong khi đó, chị Lê Anh Thơ lại đem đến cho mọi người những thông tin rất hữu ích về nguyên nhân và cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm... Xen lẫn trong các phần thi là những tiếng vỗ tay tán thưởng, những trận cười thích thú vì những chiêu trò mới lạ của các tân giảng viên nội bộ.

Ngay cả ban giám khảo cũng bất ngờ với phần thi của các giảng viên. Ông Hà Trung Thành, đại diện ban giám khảo, nói: “Với những gì mà các công nhân đã thể hiện, các bạn chứng tỏ được mình có sự am hiểu sâu sắc về nghề nghiệp, thật sự là những người thầy!”. Ông Kevin, phó giám đốc nhân sự Công ty TNHH Dinsen Việt Nam, cho biết: “Sau khóa học, các giảng viên nội bộ trở thành những người thầy nòng cốt của công ty, tiếp tục đào tạo cho công ty đội ngũ công nhân có tay nghề. Cơ hội thăng tiến đang mở rộng đối với các anh chị...”.

Ngày 25-6, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM - Yes Center (Thành đoàn TP.HCM) vừa trao giấy chứng nhận khóa đào tạo giảng viên nội bộ năm 2014 cho 55 công nhân Công ty TNHH Dinsen Việt Nam. Đây là những trưởng nhóm, trưởng khâu, trưởng bộ phận, chuyền trưởng... đang làm việc tại phân xưởng Q.Bình Tân của công ty. Trong khóa học kéo dài sáu tháng, công nhân đã được trang bị các kỹ năng: phương thức truyền đạt, xây dựng giáo trình, luyện nói, kỹ năng trình bày, tác phong công nghiệp... Sau khi hoàn thành khóa học, các giảng viên nội bộ này sẽ về công ty và tiếp tục đào tạo lại các kỹ năng trên cho công nhân trong tổ, bộ phận của mình.

Được biết, hiện còn 65 công nhân của Công ty Dinsen đang theo học khóa học này và sẽ được Yes Center trao chứng nhận vào tháng 7-2014.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên