06/07/2014 08:05 GMT+7

Tiệm giày cháy lớn, vợ chồng đại tá và con gái thiệt mạng

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Vụ cháy lớn rạng sáng nay 6-7 thiêu rụi một cửa hàng bán giày trên đường Nguyễn Trãi TP. Cần Thơ đã khiến 3 người trong gia đình đại tá về hưu chết thương tâm.

IHfHZ5QI.jpgPhóng to
Ngọn lửa thiêu cháy tiệm giày MT giữa khuya - Ảnh: Duy Anh

Đám cháy xảy ra vào khoảng 2g sáng 6-7, tại cửa hàng (shop) giày MT đường Nguyễn Trãi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đám cháy lớn đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà (shop giày ở tầng trệt).

Chủ hộ là đại tá về hưu tên Đoái Phước Triều, cùng vợ và con gái đang là công an không thoát ra được.

Ông Triều cho thuê nhà để người khác kinh doanh giày. Khi xảy cháy, cửa sắt cuốn đóng chặt. Một số nhân viên ngủ lại shop đã trổ mái tôn nơi bảng hiệu, nhảy qua cây lớn ngoài đường chờ Cảnh sát PCCC đến cứu.

Được biết ngôi nhà không có lối thoát hiểm phía sau. Cả gia đình ngủ ông Triều ngủ phía sau, khi lửa bùng phát lên dữ dội thì họ không thoát ra được.

Một người con trai của ông Triều (cũng công tác trong ngành công an) do đi xem bóng đá không ở nhà vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn nên may mắn thoát chết.

Lúc 8g ngày 6-7, UBND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã họp báo vụ cháy.

Theo Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, ba nạn nhân là người trong cùng một gia đình, gồm ông Đoái Phước Triều (đại tá quân đội về hưu), vợ Võ Nguyên Phương Nga (cán bộ bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, đã về hưu) và con gái Đoái Thị Phương Đào (cán bộ công tác tại Phòng CS Quản lý hành chính, Công an Cần Thơ).

Đại tá Huỳnh Thới An, phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết vụ cháy rất nghiêm trọng và đau lòng. Sau khi nhận tin báo cháy lúc 1g46 sáng, lực lượng PCCC đã điều 8 xe chuyên dụng với 72 cán bộ, chiến sĩ chuyên nghiệp đến ngay hiện trường.

Một nhân viên của cửa hàng được xe thang cứu xuống từ trên cao khi đang cố thoát bằng cách trèo qua một cây cao trên vỉa hè. Năm nhân viên còn lại trèo qua được nhà bên cạnh nên thoát thân.

Đại tá An nói do trong nhà nhiều đồ dễ cháy, hai bên là nhà liền kề, cửa cuốn bằng sắt… nên lực lượng rất khó khăn khi tiếp cận để kịp thời cứu người còn sót lại. Khoảng hai giờ sau ngọn lửa mới được cơ bản khống chế, tuy nhiên khỏi còn mù mịt.

Lực lượng PCCC phải phá tường nhà kế bên để vào bên trong hiện trường cứu người. Do nhà không có lối thoát hiểm nên ba nạn nhân đã dồn vào nhà vệ sinh trên lầu và chết cháy tại đó.

7WbKGFsA.jpg
Hiện trường vụ cháy shop giày MT rạng sáng 6-7 - Ảnh: Duy Anh
gIdI0NsI.jpg
Đám cháy dữ dội tại cửa hàng giày MT - Ảnh: Duy Anh
iTuJUkYK.jpg
Lực lượng chữa cháy tại hiện trường rạng sáng 6-7 - Ảnh: Duy Anh
bxZKOsqs.jpg
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Duy Anh
hVKhRV2V.jpg
Shop giày nơi xảy ra vụ cháy thương tâm làm 3 người tử vong - Ảnh: Phương Nguyên
PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên