28/06/2014 21:58 GMT+7

Cận cảnh tàu anh dũng kiểm ngư 951

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Vào hồi 19g ngày 28-6, tàu kiểm ngư 951 đã cập cảng Đà Nẵng với những vết thương trên mình. Tàu kiểm ngư 951 là con tàu đã anh dũng đối mặt với một loạt các tàu hộ tống giàn khoan của Trung Quốc trong lúc thực thi nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa.

Tàu kiểm ngư 951 bị đâm tơi tả, Trung Quốc vẫn tiếp tục uy hiếp

3bkaDVp0.jpg
Thuyền cứu sinh trên tàu 951 bị tàu Trung Quốc đâm thủng - Ảnh: Đăng Nam
ftwvhMxD.jpg
Toàn bộ mạn trái của thân tàu bị biến dạng hoàn toàn sau cú đâm va sáng 23-6 - Ảnh: Đăng Nam
EDY637Qv.jpg
Thân tàu phía mạn trái xuất hiện một lổ thủng rộng 25cm dài hơn 1 mét. Các kiểm ngư đã phải dùng chăn màn, áo quần cá nhân để bịt không cho nước vào - Ảnh: Đăng Nam
MbEYWhBn.jpg
Để giữ được hệ thống vinasat không bị vòi rồng Trung Quốc phun bay, các kiểm ngư viên đã phải dùng lưới 2 lớn giữ néo lại - Ảnh: Đăng Nam

Theo thuyền trưởng Mai Văn Bằng, người bình tĩnh, khôn khéo xử lý vụ va đâm hết sức dã man của các tàu Trung Quốc vào sáng 23-6 cho biết mục đích của các tàu Trung Quốc là muốn nhấn chìm tàu kiểm ngư đang làm nhiệm vụ của VN. Vì vậy chúng tìm cách ghì, đâm va mạnh hai bên mạn tàu.

Vụ đâm va quá mạnh đã làm cho toàn bộ mạn trái và phải của con tàu biến dạng hoàn toàn. Phòng y tế và buồng chứa CO2 đã bị hư hỏng nặng.

Còn theo anh Đỗ Thành Lâm, kiểm ngư viên trên tàu, sau khi tàu bị đâm thì mạn trái xuất hiện một vết rách rộng 25 cm kéo dài hơn 1 mét. Để tàu không bị vào nước, các kiểm ngư viên đã phải lấy áo quần của mình cuộn vào các thanh gỗ rồi dùng xốp, túi nilong bít lại lỗ thủng.

Hiện sức khỏe của 26 kiểm ngư viên (kể cả 2 kiểm ngư viên bị thương là Cao Đình Hải và Vũ Hoàng Sơn) trên tàu đều khỏe, vững vàng về tinh thần.

Ngay sau khi cập bờ, các kiểm ngư viên trên tàu 951 đã tức tốc tháo bỏ toàn bộ hệ thống dây nhợ vốn dùng để níu giữ con tàu sau cú đâm va.

Theo thuyền trưởng Mai Văn Bằng, trong ngày mai (29-6) tàu KN 951 sẽ được cấp rút đưa vào xưởng để gia cố sửa chữa để kịp quay lại thực địa thực thi nhiệm vụ của mình. Hiện tinh thần của các kiểm ngư viên rất hưng phấn, không hề nao núng.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên