25/06/2014 08:44 GMT+7

Tàu Trung Quốc quyết đâm chìm tàu kiểm ngư 951

PHẠM VŨ ghi
PHẠM VŨ ghi

TT - Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm nhận định việc tàu kiểm ngư 951 vốn có mạn rất thấp vẫn tiếp tục bị hai tàu kéo áp sát ở khoảng cách gần chứng tỏ họ vẫn quyết tâm muốn đâm chìm tàu này.

cPII17fN.jpgPhóng to
Phần lan can tàu kiểm ngư 951 bị đâm biến dạng - Ảnh: My Lăng

Tàu kiểm ngư 951 bị đâm tơi tả, Trung Quốc vẫn tiếp tục uy hiếp Tàu Trung Quốc hành xử như cướp biển, đâm vỡ tàu Kiểm ngư Việt Nam

Chiếc máy bay do lực lượng kiểm ngư phát hiện bay lượn vòng ở phía nam đông nam rất có thể là máy bay trinh sát tìm tàu ngầm, họ đoán tàu ngầm Việt Nam có thể đến từ phía đông đông nam.

Ở độ cao này, họ có thể quan sát được tàu ngầm ở độ sâu vài trăm mét, cũng có thể dò tìm tàu ngầm bằng sóng từ.

Việc tàu kiểm ngư 951 vốn có mạn rất thấp vẫn tiếp tục bị hai tàu kéo áp sát ở khoảng cách gần chứng tỏ họ vẫn quyết tâm muốn đâm chìm tàu này vì cho đó là tàu chỉ huy (qua quan sát thấy tàu 951 đã bám trụ tại hiện trường từ ngày đầu tiên đến nay).

Trung Quốc bố trí 30 tàu cá vỏ sắt thành đội hình vòng cung cách giàn khoan 10 hải lý cũng chứng tỏ đây chỉ là những tàu cá giả dạng.

Những diễn biến này cho thấy mức độ hung hăng, uy hiếp, đe dọa, thách thức của Trung Quốc không giảm mà ngày một tăng lên.

Họ quyết đạt mục đích bằng những tiểu xảo, những cách hành xử không đàng hoàng, cả trên biển lẫn mặt trận ngoại giao... Các tàu của ta chỉ còn một cách là cảnh giác cao độ.

PHẠM VŨ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên