19/06/2014 08:22 GMT+7

Phải lấy ý kiến của ngư dân khi đóng tàu vỏ sắt

T.PHÙNG - L.C.
T.PHÙNG - L.C.

TT - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong kết luận tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), tình hình đóng tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và cơ chế đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân vừa diễn ra tại Quảng Ninh.

Công bố clip tàu Trung Quốc khổng lồ đâm chìm tàu cá Việt NamHỗ trợ ngư dân đóng tàu sắt phải đảm bảo hiệu quả

Về cơ chế đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân, Thủ tướng yêu cầu khi thí điểm đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân, các cơ quan phải lấy ý kiến của ngư dân, tàu thí điểm phải có chủ tàu trước khi đóng để họ giám sát và bàn giao đưa tàu vào khai thác sau khi hoàn thành.

Thủ tướng ủng hộ cơ chế tài chính trong đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân theo hướng ngư dân được vay vốn đóng tàu với lãi suất tối đa 3%/năm; Nhà nước hỗ trợ 70%, ngư dân đóng góp 30% phí mua bảo hiểm của phương tiện. Chủ phương tiện được thế chấp phương tiện để thế chấp tại các tổ chức tín dụng theo quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu SBIC cần khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với chủ đầu tư bổ sung thiết kế, trang thiết bị cho các dự án đóng tàu mới, kể cả hai tàu kiểm ngư cỡ lớn, các tàu kiểm ngư cỡ nhỏ đang hoàn thiện và các tàu đang hoạt động; đảm bảo các tàu kiểm ngư này hoạt động an toàn, sử dụng có hiệu quả.

T.PHÙNG - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên