18/06/2014 01:20 GMT+7

Quốc tế hỗ trợ VN ứng phó biến đổi khí hậu

Theo Chinhphu.vn - T.HOÀNG - T.THẮNG
Theo Chinhphu.vn - T.HOÀNG - T.THẮNG

TT - Sáng 17-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đồng chủ trì hội nghị cấp cao về phối hợp hỗ trợ phát triển tổng hợp ĐBSCL. Tham dự hội nghị còn có các đại sứ, đại diện một số tổ chức quốc tế.

* Hà Lan hợp tác với Việt Nam phát triển ngành đóng tàu

Thủ tướng Hà Lan: “Đến Hải Phòng như trở lại quê hương” Việt Nam - Hà Lan tăng cường hợp tác về dầu khí, đóng tàu Thủ tướng Hà Lan tham quan hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh cộng đồng quốc tế đang ngày càng quan ngại đối với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Đây cũng là các thách thức to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam khi Việt Nam là một trong các quốc gia đang và sẽ phải chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam nói chung và cho vùng ĐBSCL nói riêng.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết Hà Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm đã tích lũy được từ hàng nghìn năm nay về nước đối với các vùng đồng bằng châu thổ khác, và cũng mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ những cư dân đã sống nhiều thế kỷ ở những khu vực đồng bằng châu thổ khác.

* Chiều 17-6, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã đến thăm Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm (trụ sở tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) - một trong những cơ sở đóng tàu liên doanh, liên kết giữa Hà Lan và Việt Nam.

Tại đây, thủ tướng Hà Lan đã nhấn nút làm lễ hạ thủy tàu ASD3212. Đây là tàu cứu hộ, lai dắt hiện đại được Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm làm để bán cho Venezuela. Cùng ngày, thủ tướng Hà Lan đã đến dự lễ động thổ xây dựng trung tâm dịch vụ kho bãi của Công ty TNHH C. Steinweg (có vốn đầu tư của Hà Lan) tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng.

Theo Chinhphu.vn - T.HOÀNG - T.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên