13/06/2014 18:35 GMT+7

Bình Dương "xóa sổ" lò gạch hoffman từ 30-6

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Tất cả lò gạch hoffman (kiểu lò nung theo công nghệ nung liên tục với buồng đốt di động của Đức) tại Bình Dương sẽ phải ngưng hoạt động từ ngày 30-6. Đó là thông tin tại buổi họp báo của UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 13-6-2014.

IOkrZjdm.jpgPhóng to
Ông Trần Thanh Liêm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (trái) tại buổi họp báo - Ảnh: Bá Sơn

Sẽ có 142 lò gạch hoffman với hơn 4.600 lao động sẽ phải ngưng hoạt động theo quyết định này.

Lý do Bình Dương yêu cầu ngưng hoạt động lò gạch hoffman vì cho rằng loại lò gạch này không đảo bảo tiêu chuẩn về môi trường, chỉ phù hợp với những vùng sâu xa, thị trường tiêu thụ thấp...

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, từ năm 2010, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định về việc không xây dựng mới lò gạch hoffman và chấm dứt hoạt động của loại lò gạch này. Tuy nhiên, sau đó nhiều doanh nghiệp phản ứng nên UBND tỉnh đã quyết định gia hạn thời gian chấm dứt vĩnh viễn hoạt động của loại lò gạch này chậm nhất tới 30-6-2014.

Trước phản ứng của một số chủ doanh nghiệp muốn tiếp tục giữ lại lò gạch hoffman, ông Trần Thanh Liêm - phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho rằng chủ trương của UBND tỉnh về việc ngưng hoạt động loại lò gạch này là nhất quán và phù hợp với chỉ đạo chung của Chính phủ, Bộ Xây dựng về lộ trình dần thay thế, hạn chế sử dụng gạch nung.

Ông Liêm cho rằng từ khi có quyết định năm 2010 tới nay là khoảng 4 năm, thời gian này là đủ để các doanh nghiệp sản xuất hết nguyên liệu, khấu hao máy móc...

Đối với người lao động, các chủ lò gạch sẽ phải tự sắp xếp lại và đảm bảo quyền lợi cho họ theo pháp luật lao động. Ngoài ra, các sở, ngành và chính quyền địa phương cũng sẽ hỗ trợ chuyển đổi việc làm tại các vùng nông thôn cho các lao động có nhu cầu.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên