13/06/2014 11:21 GMT+7

Lãnh đạo huyện thăm hỏi vợ chồng ông Kurt - bà Sang

SƠN LÂM - NG.NAM
SƠN LÂM - NG.NAM

TT - Chiều 12-6, ông Nguyễn Hoài Anh - bí thư Huyện ủy Tuy Phong (Bình Thuận) - đã cùng đoàn cán bộ đến gặp gỡ vợ chồng ông Kurt (quốc tịch Đan Mạch) đang cư trú trên địa bàn huyện.

keG6y7Qm.jpg
Chính quyền địa phương huyện Tuy Phong đến thăm hỏi vợ chồng ông Kurt - bà Sang ngày 12-6 - Ảnh: Sơn Lâm

Bước đầu, ông Hoài Anh cho biết huyện sẽ quan tâm, rà soát hoàn cảnh của vợ chồng ông bà và xem xét giúp đỡ theo đúng quy định của pháp luật.

Cộng đồng mạng trong những ngày qua xôn xao với câu chuyện người đàn ông Đan Mạch xây nhiều cây cầu vẫn trở về tay trắng.

Câu chuyện kể về trường hợp ông Kurt và vợ là bà Ngọc Sang vốn từng xây rất nhiều cây cầu, trường học ở Lâm Đồng, sau đó về mua đất tại một khu du lịch thuộc tỉnh Ninh Thuận và bị lừa đảo mất hết tiền. Họ tiếp tục vào mua một khu đất ven quốc lộ 1 thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận và tiếp tục bị lừa, hiện tại đang phải sống trong một túp lều tạm bợ trên mảnh đất này.

Chiều 12-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, vợ chồng ông Kurt cho biết cuộc sống của họ hiện tại không đến nỗi quá khó khăn như dư luận đang lan truyền. Ông Kurt chia sẻ vợ chồng ông trước đó có về huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) mua một miếng đất gần khu du lịch Bình Tiên. Khi mua đất, ông bà có giao một phần số tiền hơn 400 triệu đồng cho chủ đất. Lấy được tiền, người chủ đất “lặn’’ mất. Sau này ông bà mới biết miếng đất kia đã được Nhà nước thu hồi trước đó để làm dự án. Ông bà tiếp tục gom góp tiền của vào Bình Thuận lập nghiệp. Mảnh đất hiện tại là do ông bà mua lại theo giấy tay và xây những căn nhà nhỏ để đón khách qua vùng đất đầy nắng gió này. Vì mua giấy tay nên hiện tại mảnh đất hai ông bà đang sở hữu hoàn toàn không có bất cứ giấy tờ chủ quyền nào. “Điều mong muốn lớn nhất của chúng tôi hiện nay là được chính quyền xem xét để hợp thức hóa chủ quyền miếng đất và sống ổn định lâu dài tại đây” - bà Sang nói.

SƠN LÂM - NG.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên