06/06/2014 21:41 GMT+7

Lãnh đạo quận Long Biên sẽ đối thoại với dân

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chiều 6-6, hàng chục hộ dân nằm trong diện bị giải tỏa tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ tới đê tả ngạn sông Hồng (Q.Long Biên, Hà Nội) đã kéo tới trụ sở UBND phường Bồ Đề (Q.Long Biên) yêu cầu lãnh đạo phường này đối thoại.

Đường... cánh cung, hơn 100 hộ dân mất nhà

Tại buổi đối thoại, sau khi lắng nghe ý kiến bức xúc của các hộ dân, ông Nguyễn Ngọc Quang - chủ tịch UBND phường Bồ Đề, khẳng định chiều 7-6 lãnh đạo UBND quận Long Biên sẽ trực tiếp xuống địa bàn phường để đối thoại và giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan tới dự án quy hoạch đường.

Ở một diễn biến khác, Sở Quy hoạch - kiến trúc (QHKT) Hà Nội vừa có văn bản phản hồi cho Tuổi Trẻ do ông Ngô Quý Tuấn - phó giám đốc sở - ký sau hơn 1 tháng báo Tuổi Trẻ gửi công văn đề nghị giải đáp những thắc mắc xung quanh tuyến đường này.

Liên quan tới việc Sở QHKT có kiến nghị hoặc trực tiếp điều chỉnh lại quy hoạch trước khi quyết định thi công, tránh cho các hộ dân mất nhà hay không, dù sở này khẳng định “đồng cảm với nguyện vọng của nhân dân nêu trong đơn kiến nghị”, Sở QHKT cho rằng “nội dung kiến nghị điều chỉnh lại quy hoạch là chưa đủ cơ sở”.

Do đó, liên ngành (Sở QHKT, UBND quận Long Biên, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Ban quản lý dự án quận Long Biên) thống nhất báo cáo UBND TP “giữ nguyên chỉ giới đường đỏ theo quy hoạch đã được duyệt”.

Trả lời việc tại sao phương án quy hoạch không lựa chọn hướng tuyến đường chạy thẳng ra cánh đồng đất nông nghiệp mà lại hướng sâu vào khu dân cư, Sở QHKT Hà Nội lý giải nếu điều chỉnh hướng tuyến như đề xuất của các hộ dân sẽ không tuân thủ các quy hoạch đã được duyệt, ảnh hưởng tới các dự án liên quan đã được phê duyệt.

Ngoài ra, về việc trong quá trình lập và công bố quy hoạch có tổ chức lấy và tiếp thu ý kiến từ các hộ dân mất đất hay không, Sở QHKT chỉ cho biết ngắn gọn: “Trong quá trình triển khai dự án, UBND quận và Ban quản lý dự án quận Long Biên đã thực hiện các công việc theo đúng trình tự quy định”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên