06/06/2014 21:57 GMT+7

Va chạm tàu vỏ sắt "lạ", một tàu cá bị đâm chìm

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 6-6, Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nhận được trình báo của gia đình ông Dương Văn Tuệ (47 tuổi, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về việc tàu đánh cá của gia đình ông bị một tàu vỏ sắt đâm chìm trên biển vào đêm 1-6.

Công bố clip tàu Trung Quốc khổng lồ đâm chìm tàu cá Việt NamTrục vớt tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm làm chứng cứ

Hiện Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Đồn biên phòng Cô Tô, Bộ chỉ huy biên phòng Hải Phòng để cùng phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, vào khoảng 22g30 đêm 1-6, cách đảo Long Châu khoảng 8 hải lý về phía Đông Nam thuộc vùng biển Hải Phòng, tàu QN 0381TS của ông Tuệ đang thả lưới đánh cá thì bất ngờ một tàu vỏ sắt đi tới. Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt.

Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.

Lúc này, ngoài ông Tuệ, trên tàu còn có ông Dương Văn Thịnh (46 tuổi) và anh Dương Văn Thăng (27 tuổi). Do đêm tối, ông Tuệ không nhìn rõ biển số của “tàu lạ”. Khi tàu bị đâm chìm, cả ba người trên tàu đã phải nhảy xuống biển trong đêm tối. Rất may, cả ba được ngư dân trên những thuyền gần đấy cứu kịp.

Ông Thịnh và ông Thăng bị thương nhẹ, ông Tuệ bị thương nặng đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu. Hiện ông Tuệ vẫn đang được điều trị tại đây với những vết thương lớn trên vùng lưng.

Gia đình ông Tuệ cho biết con tàu đánh cá bị đâm chìm trị giá hơn 700 triệu đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên