05/06/2014 18:11 GMT+7

Tặng xuồng CQ Trường Sa CQ-01 cho hải quân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiều 5-6, tại Nhà máy X70 Cục Kỹ thuật hải quân, lãnh đạo Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã trao tặng, bàn giao chiếc xuồng CQ mang tên Trường Sa CQ-01 cho Bộ tư lệnh Hải quân.

Cn2yFppx.jpgPhóng to
Xuồng Trường Sa CQ-01 được thiết kế và chế tạo theo công nghệ hiện đại - ảnh: Thân Hoàng
82uLjar0.jpgPhóng to
Chuẩn đô đốc, chính ủy Quân chủng hải quân Đinh Gia Thật tiếp nhận xuồng CQ do PVFCCo trao tặng. - Ảnh: Thân Hoàng

Xuồng Trường Sa CQ-01 có giá trị 3,5 tỉ đồng được lắp đặt tại Nhà máy X70. Xuồng có tốc độ 20 hải lý/giờ, tải trọng hơn 1 tấn, có thể chở tối đa 15 người. Theo lãnh đạo Nhà máy X70, chiếc xuồng này được thiết kế và chế tạo theo công nghệ hiện đại có khả năng trượt trên san hô, đá cuội không bị chìm, thủng hay méo khi va đập. Đặc biệt xuồng có khả năng chạy xuyên qua sóng, chịu được 1-2 cấp sóng so với thuyền thông thường.

Tại buổi bàn giao xuồng, ông Lê Cự Tân – chủ tịch HĐQT PVFCCo – cho biết trong vòng một tháng qua kể từ khi Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, PVFCCo đã ủng hộ 15,8 tỉ đồng gồm một xuồng tuần tra cao tốc HP47 (trị giá 12 tỉ đồng) cho lực lượng cảnh sát biển, 300 triệu đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và kiểm ngư và chiếc xuồng Trường Sa CQ-01.

Thay mặt lực lượng hải quân, chuẩn đô đốc, chính ủy Quân chủng hải quân Đinh Gia Thật cảm ơn sự ủng hộ, đồng hành của nhân dân cả nước và khẳng định lực lượng hải quân sẽ luôn vững vàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên