05/06/2014 09:36 GMT+7

Chuẩn bị bàn giao hai tàu kiểm ngư lớn nhất Việt Nam

Nhóm PV
Nhóm PV

TT - Sáng 4-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp đi kiểm tra, thị sát tiến độ đóng hai tàu kiểm ngư lớn và hiện đại nhất Việt Nam đang được thực hiện tại Công ty đóng tàu Hạ Long.

qQfvS5YH.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tàu kiểm ngư KN-781- Ảnh: Nam Khánh

Thủ tướng đã thị sát buồng điều khiển, khu vực chứa và sân đỗ cho máy bay trực thăng trên tàu kiểm ngư KN-781.

Báo cáo Thủ tướng tiến độ thực hiện hai tàu kiểm ngư cỡ lớn này, lãnh đạo Công ty đóng tàu Hạ Long cho biết tàu KN-781 có lượng giãn nước hơn 2.000 tấn, chiều dài 90,5m, rộng 14m, chiều cao mạn 7m, trọng tải 500 tấn, có tầm hoạt động liên tục 5.000 hải lý trong điều kiện bình thường...

Hiện công ty đã đóng tàu hoàn tất, đạt 100% khối lượng công việc, đang chờ chạy thử và sẽ bàn giao tàu trong tháng 6. Một tàu kiểm ngư lớn khác tương tự KN-781 cũng đang được hoàn tất và dự kiến bàn giao vào giữa tháng 7.

Cả hai con tàu này được Tập đoàn Damnen (Hà Lan) thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, lắp đặt các trang thiết bị hiện đại để phục vụ công tác tuần tra hiệu quả của lực lượng chấp pháp trên vùng biển Việt Nam.

Sau khi kiểm tra, thị sát tàu KN-781, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy khẩn trương đóng và bàn giao 12 tàu kiểm ngư cho lực lượng kiểm ngư phục vụ những chuyến tuần tra xa bờ, dài ngày để hỗ trợ ngư dân cũng như bảo đảm việc thực thi pháp luật trên vùng biển của Việt Nam.

Nhóm PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên