01/06/2014 07:53 GMT+7

Phóng viên quốc tế tìm hiểu tàu cá bị đâm chìm

ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG 
ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG 

TT - Sáng 31-5, đoàn phóng viên quốc tế đã đến gia đình bà Huỳnh Thị Như Hoa (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

ZsHlXhB0.jpg
Tàu VT57 kéo tàu cá ĐNa - 90152 TS bị Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa của Việt Nam về đảo Lý Sơn - Ảnh: Trần Mai

Tại đây, đoàn phóng viên đã ghi hình, phỏng vấn bà Hoa về sự việc tàu cá của gia đình bà bị tàu Trung Quốc đâm chìm. Phóng viên Osamu Maruyama (báo Yomiuru Shimbun, Nhật Bản) cho biết: “Sau khi phỏng vấn ngư dân trên tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm, chúng tôi rất bức xúc trước hành động này”.

Trả lời Tuổi Trẻ, phóng viên Manabu Sasaki (báo Asahi Shimbun, Nhật Bản) nói: “Tôi đã trực tiếp chứng kiến các tàu Trung Quốc xịt vòi rồng hết sức nguy hiểm vào các tàu Việt Nam trên biển. Đến đây thì tôi trực tiếp được nghe những ngư dân nói. Sự thật là họ vừa trải qua một đợt tấn công hết sức nguy hiểm trên biển. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm mọi việc nên dừng lại. Trung Quốc nên ngồi vào bàn đàm phán với Việt Nam”.

Khi được hỏi về thái độ của người dân Nhật Bản về vụ việc trên biển Đông, phóng viên Manabu Sasaki cho biết Nhật Bản hết sức lo lắng về vụ việc này và người dân Nhật Bản chia sẻ quan điểm với người dân Việt Nam.

Phóng viên quốc tế tìm hiểu vụ tàu cá VN bị đâm chìm

Theo một cán bộ Vùng cảnh sát biển 2, đoàn phóng viên quốc tế gồm năm người đến từ các quốc gia Mỹ, Nhật, Anh vừa đi hiện trường ở khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam.

Đoàn được tàu cảnh sát biển 8003 đưa vào bờ sáng 31-5. Ngay sau đó, đoàn đến gia đình bà Hoa để ghi hình, phỏng vấn gia đình cùng thuyền trưởng, các ngư dân trên tàu cá ĐNa 90152 bị Trung Quốc đâm chìm.

ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên