14/05/2014 14:42 GMT+7

Hội nghề cá mít tinh phản đối hành động của Trung Quốc

QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG
QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG

TTO - Sáng 14-5, tại Hà Nội, Hội nghề cá Việt Nam đã tổ chức mít tinh “phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Ktq33zJf.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Việt Thắng - Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam thay mặt cho Hội nghề cá phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Tham dự buổi mít tinh có hàng trăm người là cán bộ của ngành thủy sản, sinh viên và nhiều người dân thủ đô…

ytmFZYvF.jpg
Một góc buổi mít tinh
8VgTVpmi.jpg
Tất cả đều hô vang các khẩu hiệu phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Ông Trần Cao Mưu, Tổng thư ký Hội nghề cá Việt Nam, nhấn mạnh: “Trung Quốc có những hành động ngang ngược, đâm tàu, phun vòi rồng vào các lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển của Việt Nam và gây khó khăn cho các thuyền ngư dân khai thác trong ngư trường truyền thống nhưng các ngư dân vẫn quyết tâm, kiên trì bám biển. Dù có khó khăn hơn nữa thì các ngư dân vẫn tiếp tục ra khơi, khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa”.

Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam, cho biết: “Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương -981 về nước và toàn bộ tàu hộ tống ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Hành động của Trung Quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và đi ngược lại nội dung thỏa thuận cấp cao của hai nước, đe doạ hòa bình ổn định khu vực".

Trước đó ngày 10-4, Hội nghề cá Việt Nam cũng đã đưa ra tuyên bố phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 và các tàu vào hoạt động tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Tuyên bố của Hội nghề cá:

1.Yêu cầu phía Trung Quốc rút ngay và rút hết giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi khu vực này vô điều kiện và cùng phía Việt Nam đàm phán xử lý bất đồng, chấm dứt các hành động tương tự.

2. Hội nghề cá Việt Nam, ngư dân Việt Nam nói riêng và toàn thể nhân dân Việt Nam luôn mong muốn duy trì phát triển hòa bình và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc vì lợi ích cơ bản, lâu dài của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Việt Nam là dân tộc yêu chuộng hòa bình và tôn trọng công lý.

Lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng, Việt Nam cực lực phản đối và có hành động đáp trả các hành động xâm phạm đến chủ quyền tổ quốc và kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia, lợi ích chính đáng của mình phù hợp với lợi ích quốc tế.

Hội Nghề cá Việt Nam kêu gọi toàn thể hội viên đoàn kết sát cánh cùng bà con ngư dân kiên trì bám biển, góp phần bảo vệ biển đảo Việt Nam.

QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên