07/05/2014 22:17 GMT+7

Làm rõ vụ bé trai 8 tháng tử vong sau khi nhập viện

K.NAM
K.NAM

TTO - Đến khi cháu N. sốt cao, bụng căng chướng phải đi siêu âm lần 2 thì Bệnh viên đa khoa Kiên Giang mới chẩn đoán cháu bị lồng ruột dẫn đến viêm tắc phải phẫu thuật. Nhưng cháu N đã tử vong.

Chị Nguyễn Thị Hà (33 tuổi, tạm trú tổ 5, ấp Trung Thành, xã Phi Thông, TP Rạch Giá, Kiên Giang) phản ánh con trai tám tháng tuổi của chị là cháu Nguyễn Sỹ N. tử vong sau khi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kiên Giang.

Theo lời chị Hà, tối 2-5 cho con bú xong vợ chồng chị phát hiện cháu N. có biểu hiện bất thường, ọc sữa và tiêu chảy có lẫn máu. Do đêm khuya, nên đến sáng hôm sau vợ chồng chị mới đưa cháu tới trạm y tế xã, bác sĩ ở đây chẩn đoán cháu N. viêm đường ruột và viết giấy chuyển lên bệnh viện tỉnh.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, cháu N. được đưa đi siêu âm vùng bụng, đồng thời làm xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu phân. Sau đó, cháu N. được chỉ định đưa lên khoa nội nhi để tiếp tục theo dõi. Đến tối cùng ngày, cháu N. bắt đầu sốt cao 3905, bụng có dấu hiệu căng chướng. Chị Hà báo cho bác sĩ trực và được hướng dẫn mua thuốc hạ sốt.

Sau khi hạ sốt, thấy cháu N. không ngủ và tình hình sức khoẻ diễn biến trầm trọng hơn, chị Hà tiếp tục phản ánh và cháu N. được đưa đi siêu âm lần thứ hai. Sau khi siêu âm lần hai, cháu N. được chẩn đoán bị lồng ruột dẫn tới viêm tắc phải xử lý phẫu thuật ngay. Nhưng cháu N. đã tử vong tại bệnh viện sau đó.

Quá đau đớn và bức xúc trước cái chết đột ngột của cậu con trai thứ ba (hai cháu trước đều là con gái), chị Hà đã gửi đơn yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến cháu N. tử vong tới ban giám đốc Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa Kiên Giang.

Chiều 7-5, bác sĩ Trương Công Thành (phó giám đốc bệnh viện đa khoa Kiên Giang) cho biết đã gặp gỡ, động viên chị Hà và tiếp nhận đơn khiếu nại. “Trước mắt chúng tôi động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau mất con. Lãnh đạo bệnh viện cũng đã thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, làm rõ nguyên nhân khiến cháu N. tử vong, cũng như làm rõ trách nhiệm của kíp trực hôm đó. Sau đó sẽ có hướng xử lý cụ thể”, bác sĩ Thành nói.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên