02/05/2014 07:59 GMT+7

Vết nứt trên trụ cầu Lê Văn Sỹ là vết xước

N.ẨN - MẬU TRƯỜNG
N.ẨN - MẬU TRƯỜNG

TT - Sau một ngày thông xe cầu Lê Văn Sỹ (đường Lê Văn Sỹ - Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM), ngày 1-5 nhiều bạn đọc phản ảnh trụ cầu Lê Văn Sỹ có nhiều đường nứt.

UuSL8RpD.jpgPhóng to
Cầu Lê Văn Sỹ vừa được thông xe ngày 30-4

Thông xe cầu Lê Văn Sỹ

Một người dân sống gần khu vực cầu Lê Văn Sỹ cho biết những vết nứt này xuất hiện trên thân trụ cầu khi đơn vị thi công vừa hoàn thành xong phần trụ này. Ở những trụ khác của cây cầu này không bị tình trạng trên.

Trong khi đó, ông Vương Hoàng Thanh - phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM - cho biết qua kiểm tra, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn xác định đó không phải là vết nứt mà là vết xước trên thân trụ cầu.

Nguyên nhân là sau khi đổ bêtông trụ, đơn vị thi công đã rút lồng thép của trụ cầu gây nên vết xước trên. Đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công khẳng định đảm bảo chất lượng công trình cầu Lê Văn Sỹ.

Trước đó, ngày 30-4, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và các đại biểu TP cắt băng thông xe cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) sau gần 5 tháng thi công.

Cầu Lê Văn Sỹ mới (thay cho cầu cũ xây dựng cách đây hơn 54 năm) được xây dựng dài 59,2m, rộng 18,5m (kể cả lề bộ hành) cho 4 làn xe lưu thông, tạo thông thoáng cho trục đường Lê Văn Sỹ - Trần Quốc Thảo và nối thông hai đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là đường Hoàng Sa và Trường Sa.

N.ẨN - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên