30/04/2014 15:41 GMT+7

Thượng cờ bên bờ giới tuyến

Tin, ảnh: QUỐC NAM
Tin, ảnh: QUỐC NAM

TTO - Sáng 30-4, như truyền thống được duy trì hằng năm tại cột cờ phía bắc sông Bến Hải (thuộc khu di tích đôi bờ Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), lễ thượng cờ mừng 39 năm ngày thống nhất đất nước được UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức long trọng.

Đúng 8g sáng, lá cờ rộng 108m2 được kéo lên trong tiếng quân nhạc hào hùng. Hàng ngàn người dân trong đó có rất nhiều người là cựu binh từng chiến đấu tại chiến trường địa phương đến chứng kiến nghi lễ.

Lá cờ này trong lịch sử gắn liền với tên của mẹ Nguyễn Thị Diệm. Mẹ Diệm là người hằng đêm vá lá cờ giới tuyến sau khi bị bom Mỹ đánh phá để mỗi sớm mai người dân bên kia giới tuyến vẫn được thấy lá cờ Tổ quốc tung bay.

Dịp này cũng được xem là dịp “ra mắt” di tích cầu Hiền Lương kể từ khi cây cầu lịch sử này được phục dựng hai màu sơn vàng - xanh như nguyên bản.

Cũng trong sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt cho cụm di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương và di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị.

ZyCukQ9i.jpgPhóng to
Đúng 8g sáng, lá cờ 108 mét vuông bên bờ sông Bến Hải được kéo lên trong sự chứng kiến của hàng ngàn người dân
paLanWDX.jpgPhóng to
Nhiều người dân tranh thủ tham quan diện mạo mới của cầu Hiền Lương sau khi được phục dựng hai màu sơn xanh - vàng như nguyên gốc
lZOumsIY.jpgPhóng to
Ngay sau lễ thượng cờ là hội đua thuyền truyền thống ngay trên sông Bến Hải.
Tin, ảnh: QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên