22/04/2014 10:23 GMT+7

"Bài binh bố trận" vượt trạm cân như phim hành động

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Đêm 21-4, hàng trăm xe tải đã “bài binh bố trận” vượt trạm cân trọng tải tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) một cách ngoạn mục, trước sự bất lực của lực lượng chức năng.

Cuộc vượt trạm cân này diễn ra trong vòng 30 phút gây hỗn loạn trên quốc lộ 1 đoạn đi qua xã Hàm Kiệm.

Vào lúc 20g, các tài xế sau khi tắm rửa, cơm nước xong đều đồng loạt ra ngồi ven quốc lộ 1 để nghe ngóng tình hình. Một số tài xế còn đi vào bên trong trạm cân để dò la động thái của các cán bộ trạm cân. Lúc này các xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải chạy ngang qua trạm cân đều bị lực lượng chức năng yêu cầu đưa vào cân trọng tải.

Đến 20g20, các tài xế đổ ra ven đường mỗi lúc một đông hơn. Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, thời điểm này có khoảng trên 200 xe tải nằm chờ trên quốc lộ 1 ở 2 phía trạm cân.

Tình hình lộn xộn bắt đầu xuất hiện trước cây xăng Bình Thuận cách trạm cân 100 mét về hướng Đồng Nai. Các tài xế huýt sáo, la hét yêu cầu các xe chở không tải đang lưu thông trên đường dừng lại để gây tắc nghẽn giao thông, “làm mồi” cho các xe tải nằm chờ chạy nối đuôi vào.

Ngay lập tức, một xe ô tô của lực lượng cảnh sát giao thông Bình Thuận đã tiến về phía những xe tải chở không tải dừng giữa đường và yêu cầu các xe này chạy lên phía trước.

Không “chịu thua” cảnh sát giao thông, các tài xế đã lôi cột bê-tông rào chắn thi công công trình mở rộng quốc lộ 1 đem đặt giữa đường để cản trở giao thông. Tiếng la hét mỗi lúc một rầm rộ và các tài xế đồng loạt lên xe tải của mình chạy hướng về phía trạm cân.

Trước diễn biến quá phức tạp như trên, các cán bộ của trạm cân đã điều một xe ô tô ra nằm phía bên trái đường hướng Bình Thuận - Ninh Thuận nhằm chặn không cho các xe tải vượt qua trạm cân. Ban đầu, khu vực trước trạm cân yên ắng, các tài xế xe tải nổ máy cho xe nằm trên đường chờ, gây tắc nghẽn giao thông. Sau đó một vài xe tải từ hướng Đồng Nai bắt đầu lao qua trạm cân, các xe khác cũng nối đuôi vào và chạy qua trạm cân mỗi lúc một nhanh hơn.

Khi thấy tình hình không chặn được nữa, các cán bộ trạm cân đã điều khiển ô tô chắn chắn đường vào lề, để cho hàng dài xe tải đang nằm chờ phía hướng Ninh Thuận - Bình Thuận vượt qua trạm cân nhằm giải tỏa ún tắc giao thông.

Trong suốt khoảng thời gian từ 20g15 đến 20g45, hàng dài xe tải nằm ở 2 phía trạm cân ào ào lao qua trạm cân càng nhanh càng tốt, gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn. Rất nhiều người dân đã đổ ra đường xem cuộc vượt trạm trên.

Trong vòng 30 phút, hàng trăm xe tải đã qua được trạm cân mà không phải vào cân trọng tải. Đây là lần thứ 2 trạm cân trọng tải tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm “bung trạm” để giải tỏa ùn tắc giao thông. Trước đó vào trưa 16-4, trạm cân này cũng đã “bung trạm” do hàng trăm xe tải nằm chờ trên quốc lộ 1 gây tê liệt giao thông.

me3Kt2O3.jpgPhóng to
Cột bê-tông chắn đường thi công quốc lộ 1 được các tài xế lôi ra đường để cản trở giao thông ẢNH: NGUYỄN NAM
gApuUDsy.jpgPhóng to
Các tài xế đổ ra đường hò hét, chặn xe lưu thông trên đường - ẢNH: NGUYỄN NAM
YTFUkQvI.jpgPhóng to
Các xe tải nằm chờ tại cây xăng Bình Thuận nối đuôi nhau phóng ra đường chuẩn bị vượt trạm cân ẢNH: NGUYỄN NAM
GYZHtBc6.jpgPhóng to
Lơ xe đứng chờ sẵn chờ xe của mình đến để nhảy lên cabin - ẢNH: NGUYỄN NAM
tsfuODzO.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng trạm cân cho xe ô tô ra giữa đường để chặn xe tải ở 2 phía đòi vượt trạm cân - ẢNH: NGUYỄN NAM
9RhrP6Jw.jpgPhóng to
Tuy nhiên việc ngăn chặn không thành công, các xe tải nối đuôi nhau phóng qua trạm cân - ẢNH: NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên