17/04/2014 23:08 GMT+7

Hát với Điện Biên - vang mãi khúc hùng ca

HU.H.
HU.H.

TTO - Tối 17-4, đoàn hành trình “Điện Biên - vang mãi khúc hùng ca” gồm 65 cán bộ tuyên giáo, văn nghệ sĩ, nhà báo TP.HCM đã thắp nến tri ân tưởng niệm trên 2.432 ngôi mộ liệt sĩ trên đồi Độc Lập (Điện Biên).

AKqWCw3l.jpgPhóng to
Các thành viên trong đoàn gặp gỡ cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh: Huỳnh Hiếu

Đoàn do bà Thân Thị Thư - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn.

Tiếp đó, tại đồi Độc Lập lịch sử, đoàn đã tổ chức chương trình văn nghệ “Hát với Điện Biên - vang mãi khúc hùng ca”. Đến dự đêm văn nghệ có ông Nguyễn Thanh Tùng- phó bí thư thường trực tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên.

Mở đầu chương trình văn nghệ, bà Thân Thị Thư phát biểu: “Đêm hôm nay bên những nén hương, những ngọn nến tri ân được thắp lên trên mộ chí, chúng ta như đang kể cho nhau nghe muôn vàn câu chuyện về những người đã sống một thời đáng sống với niềm tin và khát vọng hòa bình, những người mà trong khói lửa chiến tranh vẫn cháy bỏng một niềm tin chiến thắng”.

“Và đêm hôm nay tiếng hát của chúng ta sẽ cất lên, những câu chuyện ân tình sẽ được kể, những vần thơ sẽ được ngân vang, ký ức của một thời đạn bom sẽ được kể trong hòa bình độc lập. Chúng ta hãy làm những điều nhỏ nhoi đó, góp phần sưởi ấm cho những con người đã được lịch sử vinh danh”.

“Hành trình Điện Biên vang mãi bản hùng ca” sẽ là bản giao hưởng ngân vang đưa chúng ta nối dòng lịch sử, góp phần tô thắm vườn hoa văn học nghệ thuật, báo chí của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Và đó cũng sẽ là những ngọn nến lung linh thắp giữ trời Điện Biên hùng vĩ, là những khúc hát ngọt ngào hòa quyện với đất trời linh thiêng để sức sống Điện Biên sẽ vẫn trường tồn, để bản hùng ca Điện Biên sẽ còn vang vọng mãi”- bà Thư nói.

Trước đó, sáng 17-4, đoàn đã đến tham quan Khu di tích lịch sử Mường Phăng, thắp hương tưởng niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, gặp gỡ các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến tham quan Bảo tàng chiến thắng Điên Biên Phủ.

9s0z6LYl.jpg
Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu di tích lịch sử Mường Phăng - Ảnh: HU.H.
uLRs9pdI.jpg
Thăm khu rừng Đại tướng trong Khu di tích lịch sử Mường Phăng - Ảnh: HU.H.
J69lZem5.jpg
Tham quan Sở chỉ huy tại khu di tích lịch sử Mường Phăng - Ảnh: HU.H.
8NaQfDYK.jpg
Tham quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên - Ảnh: HU.H.
fVvKvdZX.jpg
Thắp nến tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại đồi Độc Lập - Ảnh: HU.H.
d1bMi5qO.jpg
Nhạc sĩ Thế Hiển biểu diễn tại chương trình văn nghệ “Hát với Điện Biên - vang mãi khúc hùng ca” - Ảnh: HU.H.
iGGmcgyH.jpg
NSUT Tạ Minh Tâm biểu diễn tại chương trình văn nghệ “Hát với Điện Biên - vang mãi khúc hùng ca” - Ảnh: HU.H.

Sáng 18-4, theo kế hoạch, đoàn hành trình “Điện Biên -vang mãi khúc hùng ca” sẽ về thăm quê Bác ở Nghệ An. Tiếp đó, đoàn sẽ làm lễ tưởng niệm tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) và viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình.

HU.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên