17/04/2014 20:37 GMT+7

Đề nghị cách chức phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên

DUY THANH - KIM THỦY
DUY THANH - KIM THỦY

TTO - Chiều 17-4, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức họp báo thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 29 của ủy ban này.

Theo đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy Phú Yên xử lý kỷ luật ông Nguyễn Văn Tào - ủy viên Ban cán sự Đảng, chi ủy viên chi bộ tòa án tỉnh, phó chánh án TAND tỉnh kiêm chánh Tòa hình sự, bằng hình thức cách chức ủy viên Ban cán sự Đảng TAND tỉnh. Về chính quyền, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị cách chức thẩm phán, cách chức phó chánh án.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian giữ chức vụ thẩm phán, chánh án TAND TP Tuy Hòa rồi phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên, khi xét xử một số vụ án, ông Tào đã có những khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng, về nội dung bản án, về xác định quan hệ tranh chấp.

Việc ông Tào đánh giá chứng cứ thiếu toàn diện, nhận định tình tiết, áp dụng pháp luật không đúng, dẫn đến xét xử và tuyên các bản án không đúng quy định của pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, tạo dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân, làm phát sinh đơn thư tố cáo, làm giảm uy tín của Đảng, của ngành tòa án và của cá nhân ông.

Cũng trong kỳ họp này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Thanh Sơn - phó bí thư đảng ủy xã An Xuân, nguyên bí thư đảng ủy, nguyên chủ tịch UBND xã An Xuân (huyện Tuy An) - bằng hình thức cách chức đảng ủy viên.

Theo kết luận, trong thời gian giữ các chức vụ chủ chốt ở địa phương, ông Sơn biết cha mình không phải là liệt sĩ nhưng vì động cơ cá nhân ông đã chủ động và trực tiếp làm hồ sơ để được Nhà nước công nhận cha mình là liệt sĩ.

Sau khi có quyết định của Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh về việc thu hồi quyền lợi chế độ liệt sĩ của cha, ông Sơn tiếp tục vi phạm là người chịu trách nhiệm xuất bản cuốn sách “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã An Xuân" vẫn để tên cha ông trong danh sách liệt sĩ.

Ngoài ra, ông Sơn còn có các vi phạm khác như tự ý ký xác nhận lý lịch không đúng lịch sử chính trị của thân nhân đối tượng kết nạp Đảng để được kết nạp vào Đảng, vi phạm vào điều cấm của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn đưa con ruột vào làm việc trong UBND xã, chi trả lương trái với quy định pháp luật, trái với kết luận của đảng ủy. Khi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tuy An kiểm tra có kết luận vi phạm nhưng ông Sơn không khắc phục mà tiếp tục cử con đi học và chi tiền hỗ trợ đi học không đúng đối tượng.

DUY THANH - KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên