08/04/2014 00:28 GMT+7

Nhu cầu sửa chữa tàu Mỹ ở Cam Ranh đang tăng

Đ.NAM - T.VŨ
Đ.NAM - T.VŨ

TT - Sáng 7-4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS McCain và tàu cứu hộ đa năng USNS Safeguard thuộc hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), mở đầu chuyến giao lưu hợp tác giữa hải quân Việt Nam - Hoa Kỳ kéo dài năm ngày.

Phát biểu với báo giới ngay sau khi cập cảng, đại tá Paul J. Schlise - chỉ huy liên đội tàu khu trục 7 kiêm tổng chỉ huy đợt hợp tác hải quân Việt - Mỹ lần 5 - cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm này, hải quân hai nước sẽ cùng thực hiện các chương trình hợp tác, huấn luyện, trao đổi chuyên môn trên các lĩnh vực quân y, tập huấn tìm kiếm và cứu nạn, bơi lặn và sửa chữa, khắc phục các hỏng hóc trên tàu, chiến thuật chăm sóc nạn nhân trong chiến đấu...

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc sắp tới liệu tàu của hải quân Hoa Kỳ có tiếp tục vào Cam Ranh để sửa chữa không, đại tá Paul J. Schlise cho biết điều này còn phụ thuộc khả năng của phía quân cảng Cam Ranh cũng như từ phía các công ty cung ứng dịch vụ sửa chữa tàu biển của Việt Nam. “Tôi nghĩ nhu cầu sửa chữa là có và đang tăng lên, nếu đáp ứng được thì sẽ có các hoạt động sửa chữa trong thời gian tới” - đại tá Paul J. Schlise nói.

Đ.NAM - T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên