06/04/2014 13:22 GMT+7

Hơn 300 xe cháy rụi, chủ bãi xe nức nở đợi kết luận

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Sáng 6-4, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan đã khám nghiệm hiện trường bãi giữ xe nơi xảy ra vụ cháy vào ngày 5-4 khiến hơn 300 chiếc xe máy, ôtô, xe ba gác bị thiêu rụi...

avwfZNz5.jpg
Anh Vũ Trung Nhân, chủ bãi giữ xe bị cháy, thẫn thờ trước hàng trăm xe máy bị cháy rụi. - Ảnh: Đ.PHÚ

Hơn 300 xe máy, ôtô cháy rụi tại bãi giữ xeXem video clip

Tại hiện trường, Phòng pháp chế, điều tra - xử lý về cháy nổ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan đã khám nghiệm hiện trường bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ (P.4, Q.8).

Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ bãi giữ xe là anh Vũ Trung Nhân, quê ở Long An, thống kê toàn bộ thiệt hại gồm những xe bị cháy, xe bị cháy yên, biển số để có con số thiệt hại cụ thể.

Cán bộ Phòng pháp chế, điều tra - xử lý về cháy nổ tiến hành đưa thiết bị đo đạc hiện trường để tìm nguyên nhân vụ cháy.

Ngoài khám nghiệm trong bãi giữ xe, cơ quan chức năng cũng kiểm tra, đo đạc khoảng cách từ bãi rác tự phát đến hàng rào bãi giữ xe.

Cơ quan chức năng cho biết hiện vụ việc đang được điều tra nên chưa cung cấp nguyên nhân cụ thể.

Có mặt tại hiện trường, anh Vũ Trung Nhân ứa nước mắt kể anh thuê diện tích để làm bãi giữ xe này đã được hai năm nay, với chi phí 12 triệu đồng/tháng.

Anh Nhân nức nở: "Tôi vừa vay vốn để xây dựng nên bãi giữ xe này. Nợ chưa trả xong, giờ hàng trăm chiếc xe bị cháy, không biết phải làm sao."

Bãi giữ xe chứa khoảng 500 xe các loại, trong đó có hơn 300 chiếc đã bị cháy rụi chỉ còn trơ bộ khung sắt.

Anh Trung Nhân cho biết thêm buổi chiều xảy ra vụ cháy anh có nhận được tin báo từ người dân về việc phía bên bãi rác đang cháy, nên anh đã gọi điện cho hai nhân viên trông xe kiểm tra.

Tuy nhiên, sau đó đám cháy đã lan qua bãi giữ xe, khi anh chạy xuống thì bãi giữ xe đã bốc cháy ngùn ngụt.

Theo anh Trung Nhân, bãi giữ xe ngoài nhận giữ xe của người dân còn nhận giữ xe của các chủ tiệm cầm đồ của khu vực quận 8.

Sau vụ cháy, nhiều chủ tiệm cầm đồ, người dân gửi xe cũng đã đến hỏi tình hình nhưng anh nói hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nên chưa biết hướng xử lý thế nào.

Bên ngoài hiện trường vụ cháy bãi giữ xe, hàng chục người dân gửi xe trong bãi đã tới để yêu cầu lấy những chiếc xe chưa bị cháy đưa về nhà. Do vụ việc đang được điều tra nên người dân tiếp tục đứng ngoài đợi.

Phía ngoài đường Cao Lỗ, một số người dân vẫn chở rác tới đổ vào bãi đất trống, tuy nhiên cơ quan chức năng đã yêu cầu người dân chở rác thải đi chỗ khác.

zVNw2IE0.jpg
Cơ quan chức năng đo đạc khoảng cách từ bãi rác tự phát tới bãi giữ xe - Ảnh: Đ.PHÚ
ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên