02/04/2014 17:57 GMT+7

Nhà máy ximăng gây ô nhiễm, dân bức xúc chặn xe

          L.GIANG
          L.GIANG

TTO - Ngày 2-4, gần 100 người dân ở thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã dùng đá, cột điện và gốc cây rải lên mặt đường vào Nhà máy ximăng Áng Sơn 2 để phản đối nhà máy này gây ô nhiễm môi trường.

Phản ứng này của người dân khiến nhà máy ximăng không hoạt động được.

kbZa39Fa.jpg
Người dân thôn Áng Sơn rải đá hộc chặn xe vào Nhà máy ximăng Áng Sơn 2 - Ảnh: T.Long

Theo người dân, trong nhiều năm qua nhà máy đã gây ô nhiễm môi trường nặng nề cho cuộc sống của họ, mặc dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng nhà máy vẫn không hạn chế hoặc chấm dứt ô nhiễm.

Trước bức xúc của người dân và nhà máy bị ngừng trệ sản xuất, ông Nguyễn Viết Ánh, chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh và ông Phạm Ngọc Vũ, phó giám đốc Nhà máy ximăng Áng Sơn 2, đã gặp gỡ người dân.

Đối thoại tại chỗ với người dân, lãnh đạo Nhà máy ximăng Áng Sơn 2 hứa có các biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm bụi. Cụ thể, những ngày tới nhà máy sẽ dùng xe tưới nước hằng ngày lên mặt đường, đồng thời lắp đặt thêm thiết bị xử lý bụi và tiếng ồn trong quá trình vận hành.

Về phía huyện, ông Ánh cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư cho người dân đang sống ở khu vực xung quanh nhà máy để người dân di dời.

          L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên