02/04/2014 08:24 GMT+7

Có tình trạng cán bộ lồng ghép lợi ích trong dồn điền đổi thửa

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 1-4, tại cuộc họp của Thành ủy Hà Nội về thực hiện dồn điền đổi thửa trong xây dựng nông thôn mới, ông Lê Thiết Cương, chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, cho hay toàn TP vẫn còn 48 xã của 10 huyện chưa thực hiện xong dồn điền đổi thửa.

Gắn làng thanh niên lập nghiệp với xây dựng nông thôn mới Xây dựng nông thôn mới, dân phải đóng quỹ?

“Đa số các xã không dồn điền đổi thửa được là do địa phương không thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở trong việc xây dựng và thông qua phương án dồn điền đổi thửa, điển hình như xã Xuân Dương, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai” - ông Cương nêu.

Ông Cương cũng nêu ở một số địa phương trong dồn điền đổi thửa có tình trạng cán bộ thiếu gương mẫu, lồng ghép quyền lợi của cá nhân khi thực hiện dồn điền đổi thửa như tại xã Viên An, huyện Ứng Hòa. “Ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai còn có tình trạng nội bộ cán bộ trong thôn mâu thuẫn đã lợi dụng dồn điền đổi thửa để chống phá nhau. Tất cả những điểm đó khi phát hiện đã được TP chỉ đạo xử lý, chấn chỉnh” - ông Cương nói.

Theo ông Cương, trong thực hiện dồn điền đổi thửa, ban chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội đã khẳng định rõ đây là việc sắp xếp đồng ruộng, không phải là chia lại ruộng đất. “Chủ trương nhất quán là sinh thêm cũng không tăng ruộng, chết đi cũng không giảm ruộng. Chỉ có trường hợp nhận ruộng xấu thì được nhiều diện tích hơn, nhận ruộng tốt thì ít diện tích đi, nhưng tỉ lệ được hưởng bắt buộc phải được người dân đồng thuận mới được thực hiện” - ông Cương nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên