27/03/2014 07:35 GMT+7

Ngày 1-4: cấp chứng minh nhân dân mới

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Trần Văn Vệ - phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an) - cho biết bắt đầu từ ngày 1-4, Bộ Công an sẽ triển khai cấp chứng minh nhân dân (CMND) mới cho người dân trên toàn TP Hà Nội.

Sau Hà Nội, việc cấp CMND mới sẽ được thực hiện tại Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Cần Thơ, TP.HCM... Dự kiến tới giai đoạn 2016-2017 sẽ hoàn thành cấp đồng loạt trên cả nước.

CMND mới sẽ có 12 số - là mã số định danh cá nhân trong tương lai và có giá trị suốt cuộc đời. Điểm đáng chú ý của CMND mới có 18 thông tin cơ bản nhất như tên, tuổi, địa chỉ, giới tính, nhóm máu... Những công dân VN từ 14 tuổi trở lên khi đi làm CMND sẽ được cấp theo mẫu mới, đối với những trường hợp cấp lại, CMND cũ sẽ bị hủy.

Theo ông Trần Văn Vệ, những người đang sử dụng CMND cũ (vẫn còn thời hạn) nếu không có nhu cầu cấp đổi mới vẫn được sử dụng bình thường. CMND mới có thời hạn sử dụng 15 năm, riêng với những người từ 55 tuổi trở lên, CMND thời hạn sử dụng đến hết đời.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên