24/03/2014 02:20 GMT+7

Tái phát bệnh lạ

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Chiều 23-3, ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), xác nhận Trung tâm Y tế huyện đã ghi nhận một bệnh nhân tái phát bệnh hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi là bệnh ghẻ cócThêm một bệnh nhân bệnh “lạ” tử vongBệnh lạ: Nhiều khả năng do nhiễm độc

Bệnh nhân là ông Phạm Văn Trói (37 tuổi) ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền, nơi tâm điểm của căn bệnh này các năm qua. Bệnh nhân Trói nhập viện trong tình trạng bị tổn thương da bàn tay, bàn chân và men gan tăng. Sau khi hội chẩn và tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã đưa ra kết luận bệnh nhân Trói mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Theo ông Phong, gia đình bệnh nhân Trói có sáu người thì bốn người mắc hội chứng viêm da và có một trường hợp tử vong là vợ của ông Trói. Bản thân bệnh nhân Trói cũng đã được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phong và da liễu trung ương Quy Hòa nhưng nay tái phát.

Ông Phong cho biết ngay khi phát hiện bệnh nhân Trói tái phát bệnh, Trung tâm Y tế huyện yêu cầu bệnh nhân nhập viện nhưng ông Trói không chịu, buộc huyện phải chỉ đạo xã cưỡng chế vào điều trị. Vậy nhưng bệnh nhân Trói lại xin về nhà lấy quần áo và trốn lên núi hiện vẫn chưa tìm được. “Huyện chỉ đạo xã kiên quyết truy tìm, đưa bệnh nhân quay trở lại điều trị, nếu có vấn đề gì thì huyện chịu trách nhiệm” - ông Phong nói. Ông Phong cũng thắc mắc thường những năm trước bệnh phát vào mùa mưa nhưng năm nay lại xuất hiện vào mùa nắng. Hiện sự việc đã được huyện Ba Tơ báo cáo UBND tỉnh để có hướng xử lý.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên