12/03/2014 05:15 GMT+7

Đánh dân, 3 công an bị lập biên bản

SƠN BÌNH - NGỌC TÀI - G.MINH - D.N.HÀ
SƠN BÌNH - NGỌC TÀI - G.MINH - D.N.HÀ

TT - Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) vừa lập biên bản bốn người tham gia một vụ đánh nhau, trong đó có ba công an TP.HCM.

I5LCCMFB.jpg
Bà Linh kể lại vụ việc một nhóm công an gây gổ và đánh người tại nhà bà ở huyện Châu Thành (Bến Tre) - Ảnh: S.Bình

Vụ việc xảy ra tại gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (66 tuổi, ngụ xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Gây nhau chỉ vì cái ghế

"Các cán bộ, chiến sĩ này nhậu nhẹt, đánh nhau là vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của ngành, tùy tính chất, mức độ và hậu quả gây ra sẽ xử lý nghiêm, không loại trừ việc tước danh hiệu Công an nhân dân nếu hành vi của nhóm cán bộ này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành công an"

Đại tá Lê Phước Trường (trưởng Công an Q.5, TP.HCM)

Theo bà Linh, chiều 8-3 một nhóm thanh niên khoảng 10 người (có hai nữ) vào quán của bà uống nước.

Thấy một thanh niên đá ghế văng xuống đường, bà Linh nhắc nhở nhưng một thanh niên trong nhóm thách thức, rồi kéo nhiều người cùng ngồi cho ghế bẹp xuống.

Thấy mẹ bị làm phiền, thầy giáo Nguyễn Thanh Liêm (36 tuổi) có ra hỏi nhóm thanh niên sao chửi người lớn.

Bất ngờ, một vài thanh niên trong nhóm lao đến đánh anh Liêm. Anh Liêm bỏ chạy thì bị nhóm người này nhặt bình thủy đựng nước nóng trong nhà phang trúng đầu làm anh Liêm bị phỏng, ôm đầu gục xuống.

Ông Nguyễn Văn Tấn (69 tuổi, cha anh Liêm) cho biết thấy con bị đánh, ông bước tới can ngăn cũng bị hai thanh niên xô ngã xuống đất. Ngay sau đó anh Liêm được đưa đi bệnh viện điều trị.

Khi công an địa phương có mặt thì nhóm thanh niên đã bỏ đi. Lực lượng công an gọi điện yêu cầu nhóm người này quay lại để lập biên bản nhưng chỉ có bốn người trở lại.

Theo đại tá Đoàn Thế Tân - chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre, bước đầu Công an huyện Châu Thành lập biên bản bốn thanh niên này gồm Trương Mạnh Thảo (30 tuổi, cán bộ quản lý đô thị UBND Q.5, TP.HCM), Trần Như Ý (25 tuổi, Công an P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM), Nguyễn Minh Hải (25 tuổi, Công an P.3, Q.5), Đoàn Đặng Minh Vương (27 tuổi, công tác tại đội cảnh sát trật tự - cơ động Công an Q.5).

Báo cáo của Công an huyện Châu Thành nêu rõ: khoảng 15g30 ngày 8-3, sau khi uống rượu, bốn thanh niên bị lập biên bản ghé uống nước tại quán bà Linh. Do không thỏa thuận tiền đền bù chiếc ghế bị hư, hai bên xảy ra cự cãi. Thấy vậy, anh Liêm ra can thiệp thì mọi chuyện được giải quyết. Trước khi bốn thanh niên lên xe ra về, nghe có ai đó chửi bà Linh nên anh Liêm nói: “Thằng nào chửi mẹ tao?”.

Nhóm thanh niên lập tức quay lại cự cãi, đuổi đánh anh Liêm, gây thương tích không đáng kể và làm hư hỏng một số vật dụng trong nhà. Hiện Công an huyện Châu Thành chỉ đạo tiếp tục xác minh, xử lý vụ việc theo pháp luật.

Sẽ xử lý nghiêm

Chiều 11-3, đại tá Lê Phước Trường - trưởng Công an Q.5 - cho biết: “Qua thông tin Tuổi Trẻ cung cấp về vụ việc, chúng tôi yêu cầu những người có liên quan làm tường trình ngay trong ngày. Bước đầu Công an Q.5 ghi nhận có vụ việc”.

Nội dung tường trình thể hiện: ngày 8-3 có 11 người là cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an Q.5, Công an Q.9, trong đó có hai phụ nữ, về Bến Tre dự tiệc. Cuộc nhậu bắt đầu khoảng 11g, tới hơn 15g thì cả nhóm rời bàn tiệc, ra đón xe để về TP.HCM.

Trong lúc chờ xe, nhóm 11 người có ghé quán của bà Linh làm bể bàn uống nước (theo bà Linh là cái ghế) tại quán.

Hai bên xảy ra cự cãi về giá bồi thường chiếc bàn, chưa thỏa thuận xong thì xe tới, cả nhóm lên xe, con bà Linh tức giận cầm cây đánh trúng hai người trong nhóm.

Bị đánh trước, bốn người trong nhóm quay lại dùng nhiều vật như bình thủy, lồng gà đánh lại, gây thương tích cho chồng và con bà Linh, đánh xong cả nhóm lên xe bỏ đi.

Hai trong số bốn người tham gia đánh người nhà bà Linh là thiếu úy Đoàn Đặng Minh Vương và thượng sĩ Nguyễn Minh Hải thuộc Công an Q.5 quản lý.

Trên đường về TP, người thân của nhóm cán bộ, chiến sĩ công an gọi điện thoại thông báo cho những người tham gia đánh gia đình bà Linh phải quay lại xin lỗi, bốn người quay lại, lúc này Công an huyện Châu Thành đã có mặt, đưa tất cả về trụ sở công an lập biên bản.

Trong ngày 10-3, bốn người tham gia đánh gia đình tiếp tục trở lại xin lỗi gia đình bà Linh.

“Vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành thụ lý, chúng tôi sẽ cử cán bộ đến nắm lại thông tin. Hành vi của nhóm cán bộ, chiến sĩ này sẽ do Công an huyện Châu Thành xử lý theo pháp luật. Trước mắt, chúng tôi sẽ cử các lãnh đạo trực tiếp của các cán bộ, chiến sĩ này đại diện cho Công an Q.5 tới nhà của bà Linh để xin lỗi” - đại tá Trường nói.

Liên quan tới vụ việc, chiều 11-3 ông Tôn Văn Thêm - đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị Q.5 - xác nhận ông Trương Mạnh Thảo hiện là nhân viên của đội. Ông Thêm cho biết sẽ làm việc với ông Thảo để xác minh vụ việc trong những ngày tới.

SƠN BÌNH - NGỌC TÀI - G.MINH - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên