11/03/2014 01:18 GMT+7

Khởi tố vụ vận chuyển 600 bánh heroin qua sân bay

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án hình sự “vận chuyển trái phép chất ma túy” xảy ra ngày 16-11-2013 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM, để điều tra về những vi phạm pháp luật trong việc để lọt 600 bánh heroin lên máy bay sang Đài Loan. Được biết, quá trình xác minh những thông tin từ phía Đài Loan cung cấp và tại VN, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Trước đó ngày 17-11-2013, Cục cảnh sát hình sự Đài Loan kiểm tra một lô hàng được vận chuyển trên chuyến bay China Airlines CI 5886 xuất phát từ Penang (Malaysia) quá cảnh tại TP.HCM và đáp xuống sân bay Đào Viên (Đài Loan). Qua kiểm tra, Cục cảnh sát hình sự Đài Loan phát hiện một lô hàng gồm 600 bánh heroin, tổng trọng lượng 229kg được giấu trong 12 chiếc loa thùng rỗng, mỗi chiếc chứa 50 gói hàng và được phủ sôcôla lên trên để tránh bị chó nghiệp vụ phát hiện. Tổng số ma túy trên có giá trị khoảng 300 triệu USD. Ngay sau đó, cảnh sát Đài Loan đã bắt giữ tám nghi phạm liên quan đến vụ vận chuyển ma túy này gồm Wu Shih Tsung, Weng Yung Sheng, Wu Chin Lung, Yeh Chen Chung, Chu Chien Hua, Hung Tzu Chieh, Chen Chao An, Chen Chun Wei. Quá trình xác minh, cảnh sát Đài Loan cũng phát hiện lô hàng trên được gửi từ địa chỉ của Công ty TNHH giao nhận hàng hóa Lê Hòa, trụ sở tại Q.1, TP.HCM.

Vụ việc sau đó được phía Đài Loan thông báo đến cơ quan chức năng của VN để phối hợp điều tra, xác minh. Được biết, lô hàng hóa do Công ty TNHH giao nhận hàng hóa Lê Hòa đứng tên gửi có tổng trọng lượng 438kg. Công ty này thông qua công ty giao nhận KL, có hợp đồng với Hãng China Airlines để vận chuyển lô hàng từ TP.HCM đi Đài Loan để gửi hàng. Sau khi hoàn tất thủ tục hải quan điện tử, lô hàng được đưa vào hệ thống soi chiếu của an ninh sân bay và quá trình soi chiếu không phát hiện lô hàng hóa này có chứa ma túy. Do đó, sau khi vụ việc bị phát giác, Công ty dịch vụ an ninh Tân Sơn Nhất đã tạm đình chỉ bốn cán bộ thuộc đội kiểm tra an ninh soi chiếu hàng hóa để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên