08/03/2014 17:44 GMT+7

Phát hiện dấu hiệu giống hai vệt dầu cách đảo Thổ Chu 150 km

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Hiện tại Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục hàng không, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đang trực tiếp chỉ huy việc tìm kiếm bằng cách các phương tiện của VN trên gần vùng biển máy bay Malaysia Airlines MH370 bị mất tích.

Nhiều máy bay, tàu cứu hộ, cứu nạn VN lần lượt xuất phátMáy bay Malaysia rơi cách đảo Thổ Chu 153 hải lý"VN đã tiếp nhận và liên lạc thì không nhận được tín hiệu"

yuTymM6w.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đang chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn - Ảnh: Tuấn Phùng

Đến 16g26, một máy bay AN26 phát hiện trên vùng biển có dấu hiệu nghi là vệt dầu dài 20km, tọa độ 7,55 độ Vĩ Bắc, 103,1852 độ kinh Đông. Vệt dầu nằm trong vùng biển do Việt Nam quản lý không lưu.

Sau đó, máy bay AN26 tiếp tục phát hiện một cột khói bốc lên từ biển, tại tọa độ 7,25 độ Vĩ Bắc, 103,2320 độ Kinh Đông nhưng chưa xác định rõ và đang xin hạ độ cao để tìm kiếm.

Đến 17g20, máy bay AN26 tìm thấy dấu hiệu nghi là vệt dầu thứ hai, cách đảo Thổ Chu 150km.

EAGKpomZ.jpgPhóng to
Khu vực vị trí đội cứu nạn của Việt Nam đang tìm kiếm

Hiện máy bay AN26 chuẩn bị quay về vì trời tối gây khó khăn trong việc tìm kiếm. Trong khi đó, 3 tàu Hải quân, cảnh sát biển và tàu Sar 413 đang tiến ra hiện trường.

Đến thời điểm này, cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Singapore và Malaysia cho biết, chưa tìm thấy dấu vết máy bay. Phía Việt Nam đã thông báo vị trí những dấu hiệu giống vệt dầu loang cho Singapore và Malaysia để xác minh.

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không, điều bất thường nhất là máy bay bị nạn không phát tín hiệu tự động lên vệ tinh.

Công điện Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải

Tiếp sau vụ mất tích tàu bay B777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu chuyến bay MAS370 chặng bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh (WMKK-ZBAA) vào hồi 0:22 phút giờ Việt Nam ngày 8-3-2014 (tức 17g22 phút UTC ngày 7-3-2014), Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hàng không như sau:

1. Cục HKVN áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh tăng cường Cấp độ 1 và chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực thuộc địa bàn quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay và các hãng hàng không nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý kịp thời.

2. Các hãng hàng không tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội. Các nhân viên tham gia vào quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay phải chấp hành tốt các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và các kỷ luật lao động đặc thù;

3. Tổng công ty quản lý hoạt động bay thực hiện nghiêm quy trình chỉ đạo các Trung tâm quản lý bay khu vực Bắc, Trung và Nam tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay và chấp hành nghiêm các quy trình, quy định trong các kíp trực để đảm bảo việc điều hành bay được thực hiện an toàn, hiệu quả, kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay;

4.Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không sân bay thực hiện nghiêm các quy định kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn trong khu vực cảng.

Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên