07/03/2014 08:33 GMT+7

Trước lúc nghỉ hưu, ký hơn 19 quyết định bổ nhiệm

Nhóm PV CTXH
Nhóm PV CTXH

TT - Trong những ngày qua, đường dây nóng của Tuổi Trẻ nhận được nhiều phản ảnh của cán bộ, nhân viên Sở VH-TT&DL TP.HCM về việc ông Nguyễn Thành Rum - giám đốc sở này - đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ trong vòng hai tuần trước lúc chính thức nghỉ hưu vào ngày 1-3-2014.

Không ai lại bổ nhiệm hàng loạt ở phút 896 tháng bổ nhiệm gần 60 cán bộ có bất thường?Ai được kéo dài tuổi nghỉ hưu?

DQHkcygj.jpgPhóng to

Chiều 6-3, ông Lê Anh Tuấn - phó bí thư thường trực Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM - có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ về chuyện này. Ông Lê Anh Tuấn cho biết Đảng ủy khối có nhận được thông tin phản ảnh và chỉ đạo của cấp thẩm quyền yêu cầu kiểm tra về những thông tin liên quan nói trên. Ngay sau đó, ông Tuấn đã trực tiếp làm việc với Đảng ủy Sở VH-TT&DL, cụ thể là phó bí thư thường trực Đảng ủy sở và một phó giám đốc sở là đảng ủy viên.

Tại cuộc làm việc với Đảng ủy Sở VH-TT&DL, ông Tuấn được báo cáo vào ngày 21-2-2014, sở sẽ tổ chức một buổi triển khai, trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ đã ký. Tuy nhiên sau khi nắm tình hình, ông Tuấn báo cáo với cấp thẩm quyền các sự việc liên quan và lãnh đạo TP đã yêu cầu dừng việc triển khai, trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ của Sở VH-TT&DL.

Số lượng quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở dự kiến triển khai, trao cho người được bổ nhiệm mà ông Tuấn được báo cáo là 19 trường hợp. Tuy nhiên, có thông tin cho biết số lượng quyết định bổ nhiệm cán bộ đã ký còn cao hơn con số này. Theo thông tin Tuổi Trẻ nắm được, các quyết định bổ nhiệm cán bộ được ký làm hai đợt, một đợt vào ngày 13-2 và số còn lại được ký ngày 19-2.

Trong danh sách thư mời dự buổi triển khai, trao quyết định bổ nhiệm cán bộ có tổng cộng 19 người được mời. Một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết buổi lễ triển khai, trao quyết định không được tổ chức theo kế hoạch vì có chỉ đạo dừng của cấp trên.

Với mong muốn làm sáng tỏ câu chuyện này để trả lời dư luận, trong chiều 6-3 chúng tôi đã nỗ lực liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Thành Rum, nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL - người đã ký các quyết định bổ nhiệm cán bộ nêu trên trong thời gian sát ngày nghỉ hưu, nhưng đáng tiếc là ông Rum không bắt máy.

Nhóm PV CTXH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên