03/03/2014 06:55 GMT+7

Bắc rét, Nam khô hạn

LÊ THỊ XUÂN LAN
LÊ THỊ XUÂN LAN

TT - Những ngày đầu tuần không khí lạnh tăng cường yếu, di chuyển ra phía đông, miền Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung nhiều ở các tỉnh phía đông bắc và vùng núi cao, đêm và sáng trời rét.

Sau đó từ thứ bảy (9-3) sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường với cường độ mạnh hơn làm nhiệt độ giảm 3-5 độ so với tuần vừa qua, trời trở rét.

Các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa nhỏ và sương mù, cuối tuần trời trở rét về đêm và sáng, càng vào phía nam thời tiết ổn định và ấm hơn. Riêng vùng ven biển từ Đà Nẵng trở vào hầu hết ít mưa, ban đêm trời se lạnh, ban ngày nắng ấm.

Tây nguyên và Nam bộ tiếp tục trong thời kỳ cao điểm của mùa khô hạn, thời tiết nắng hanh không mưa, lượng bốc hơi tăng và độ ẩm giảm thấp từ 50-60% nên nguy cơ cháy nổ ở mức báo động rất cao. Thời tiết các tỉnh Nam bộ trong tuần này chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh khuếch tán xuống phía nam làm cho nhiệt độ giảm nhẹ trong những ngày cuối tuần. Mặc dù trời vẫn nắng hanh từ sáng đến trưa, nhưng chiều tối trời mát do có gió chướng thổi vào, nhiệt độ ngày và đêm ở hầu hết các tỉnh Nam bộ đều giảm.

LÊ THỊ XUÂN LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thời tiết 7 ngày