26/02/2014 07:45 GMT+7

Cần tăng cường thông tin về các cuộc chiến vệ quốc

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TT - Đây là nhấn mạnh của trung tướng Phạm Văn Dỹ - bí thư Đảng ủy, chính ủy Bộ tư lệnh Quân khu 7 - tại buổi họp mặt lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh thành và cơ quan báo chí trên địa bàn Quân khu 7, diễn ra tại TP.HCM ngày 25-2.

Cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979: nên đưa đầy đủ vào sử sáchĐáp lời vệ quốc

Ông Phạm Văn Dỹ cho rằng không chỉ vận động, tuyên truyền việc bảo vệ chủ quyền một cách chung chung mà phải làm dân thật sự hiểu rõ chủ quyền, cương vực của Tổ quốc.

Theo ông, có những vấn đề về chủ quyền đất nước trước đây ít thông tin nhưng bây giờ phải thông tin, thông tin ngày một nhiều hơn như cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 hay hải chiến Hoàng Sa năm 1974.

“Đây là những cuộc chiến máu chưa khô, khói chưa tan nhưng không phải ai cũng biết, cũng nhận thức đầy đủ như nhau, do đó phải tuyên truyền, phải nói rõ” - ông Phạm Văn Dỹ khẳng định.

Trước đề nghị của một số ban tuyên giáo tỉnh thành, Bộ tư lệnh Quân khu 7 cho biết sẽ soạn thảo và hiệu chỉnh một số tài liệu về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 và hải chiến Hoàng Sa 1974 để cung cấp cho các tỉnh thành trên địa bàn Quân khu 7 trong công tác tuyên truyền.

Tại buổi họp mặt, báo Tuổi Trẻ cùng 10 cơ quan thông tấn báo chí đã được Bộ tư lệnh Quân khu 7 trao bằng khen vì có nhiều đóng góp trong phối hợp tuyên truyền hoạt động của lực lượng vũ trang Quân khu 7 trong năm 2013.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên