20/02/2014 10:52 GMT+7

Sẽ di dời 308 tàu thuyền neo đậu tại biển Quy Nhơn

HUY HOÀNG
HUY HOÀNG

TTO - Chiều ngày 19.2, UBND TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã tổ chức cuộc họp các ngành chức năng để triển khai phương án di dời tàu thuyền neo đậu tại bãi biển Quy Nhơn, dọc đường Xuân Diệu – An Dương Vương vào nơi neo đậu mới.

Yêu cầu kiểm tra lãng phí khu neo đậu tàu thuyềnYêu cầu kiểm tra vụ “tàu thuyền sợ nơi tránh bão”

x2KIzcQL.jpgPhóng to
Biển Quy Nhơn rất đẹp và luôn thu hút rất đông người dân và khách du lịch tắm biển - Ảnh: Huy Hoàng

Theo Phòng Kinh tế thành phố Quy Nhơn và các phường: Hiện có 308 tàu thuyền của ngư dân 10 phường gồm: Hải Cảng, Lê Lợi, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng, Quang Trung, Đống Đa, Nhơn Bình, Thị Nại và Lê Hồng Phong đang neo đậu tại khu vực bãi biển Quy Nhơn, dọc đường Xuân Diệu – An Dương Vương cần phải di dời.

Theo đề xuất của các ban ngành thì số tàu thuyền này sẽ được di dời ra neo đậu tại sông Hà Thanh, đoạn gần cầu 2, cầu 3 đường Quy Nhơn – Nhơn Hội, thuộc Bắc sông Hà Thành, phường Đống Đa. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: Biển Quy Nhơn rất đẹp và thơ mộng, là điểm hấp dẫn để thu hút khách du lịch, do vậy cần phải có phương án di dời toàn bộ tàu thuyền đang neo đậu tại đây về nơi neo đậu mới, nhằm tạo mỹ quan cho biển Quy Nhơn.

Phòng Kinh tế thành phố và UBND các phường có tàu thuyền tổng hợp các phiếu lấy ý kiến của các hộ ngư dân có tàu thuyền này như: về nguyện vọng, các chính sách hỗ trợ có liên quan để thực hiện di dời về nơi neo đậu mới. Phòng Kinh tế thành phố phối hợp với các phòng, ban, ngành của thành phố sớm hoàn thiện phướng án di dời tàu thuyền để trình UBND thành phố họp, thống nhất để trình Ban thường vụ Thành ủy Quy Nhơn cho ý kiến, sau đó sẽ trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

HUY HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên