14/02/2014 10:56 GMT+7

Sắp chính thức đấu thầu qua mạng

H.GIANG
H.GIANG

TT - Tình trạng nhiều nhà thầu kém chất lượng nhưng vẫn thắng thầu do chào giá thấp sẽ được ngăn ngừa khi Luật đấu thầu mới có hiệu lực từ ngày 1-7-2014.

Sẽ triển khai rộng rãi đấu thầu qua mạngPhải chấm dứt màn kịch thông thầu

Đó là một trong những điểm mới của luật này được Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và đầu tư) giới thiệu với báo chí ngày 13-2.

Theo ông Lê Văn Tăng - cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu, theo luật cũ chỉ có một phương thức chào thầu là “một giai đoạn một túi hồ sơ” - tức là nhà thầu nộp một lúc cả hồ sơ kỹ thuật lẫn tài chính và bên mời thầu cùng lúc mở cả hai hồ sơ. Luật mới bổ sung một số phương thức khác, ví dụ như một giai đoạn hai túi hồ sơ để phía mời thầu bóc hồ sơ kỹ thuật trước, chọn xong danh sách các nhà thầu có năng lực rồi mới bóc đến hồ sơ tài chính. Đồng thời việc đấu thầu qua mạng (http://muasamcong.mpi.gov.vn/) hiện đã hoàn tất giai đoạn thí điểm, sẽ sớm được thực hiện chính thức để giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giảm quan liêu. Luật mới cũng đưa các sản phẩm, dịch vụ công vào diện phải đấu thầu.

Đặc biệt, một trong những lĩnh vực còn bị bỏ ngỏ cho đến nay trong đấu thầu là thuốc và vật tư y tế nay cũng được luật mới điều chỉnh. Cùng với quy định về ưu tiên hàng hóa trong nước của Luật đấu thầu mới, Cục Quản lý đấu thầu hi vọng luật mới sẽ giúp tiết kiệm trong mua sắm thuốc, vật tư y tế và tăng thị phần của thuốc nội.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên