13/02/2014 15:07 GMT+7

Nhiều thay đổi khi xin visa vào Mỹ

H.GIANG
H.GIANG

TTO - Trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vừa thông báo một số thay đổi quan trọng liên quan đến quá trình xin visa vào Mỹ, áp dụng với visa không định cư và visa đính hôn.

Theo đó, từ 22-2, các thông tin liên quan đến việc đặt hẹn cũng như trả lời thắc mắc về quá trình xin visa sẽ được công khai trên website www.ustraveldocs.com.

Thay vì phải đến ngân hàng Citibank để trả lệ phí visa, người nộp đơn phải truy cập vào website này, in liên hóa đơn ngân hàng với các thông tin cá nhân và đến bất cứ chi nhánh nào của ngân hàng HSBC hoặc bưu điện VN để trả lệ phí.

Việc đặt hẹn, thay vì chỉ được thực hiện qua mạng như trước đây, nay có thể tiến hành qua website trên hoặc gọi điện đến Call center - trung tâm liên lạc bằng điện thoại từ 8g-20g thứ hai đến thứ sáu. Người được cấp visa, hộ chiếu kèm visa sẽ được chuyển trả lại miễn phí mà không phải đóng thêm tiền chuyển phát nhanh như trước đây.

Với những người đã đặt hẹn và thanh toán lệ phí theo hệ thống cũ thì vẫn áp dụng như cũ. Những ai đã thanh toán lệ phí tại Citibank hoặc Eximbank mà chưa đặt hẹn thì phải đặt hẹn theo hệ thống cũ trước ngày 22-2, hoặc gọi điện đến Call center để được hướng dẫn.

Người được miễn lệ phí visa (ví dụ các nhà ngoại giao hoặc khách mời của một số chương trình trao đổi nhất định) sẽ không thể sử dụng hệ thống đặt hẹn mới mà phải gọi điện đến Call center để được hướng dẫn.

Đại sứ quán Mỹ cho biết những thông tin cụ thể hơn về các thay đổi này sẽ được cập nhật trong một vài ngày tới.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên