02/02/2014 18:10 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: kiểm soát rác là mục tiêu hàng đầu

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Chiều 2-2 (mồng 3 Tết), đến thăm và chúc tết lãnh đạo, anh em kỹ sư, công nhân Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dặn dò như vậy.

1vhzfmBT.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà tết cho anh em công nhân Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước - Ảnh: Bảo Hà

Sau khi đi thăm quy trình xử lý rác thải trong khu liên hợp và nghe bà Huỳnh Thị Lan Phương báo cáo những thành tích đạt được trong hoạt động của đơn vị, Thủ tướng vui mừng khi thấy một khu sình lầy rộng hàng trăm ha nay đã trở thành khu xử lý rác quy mô và hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Thủ tướng chúc nhà máy hoạt động thành công và khẳng định đây là lĩnh vực được ưu tiên, nếu có khó khăn, vướng mắc gì thành phố sẽ hỗ trợ xử lý.

“Cố gắng đưa công suất lên, giảm chi phí. Nếu sản xuất phân vi sinh mà bán được thì tốt. Hôm trước tôi đi thăm một nhà máy nhỏ thôi, ở Cà Mau, họ làm phân vi sinh, chưa trồng cây gì nhưng họ đem bón xuống dưới ao nuôi tôm tạo ra một loại tảo làm lợi nước rất tốt. Vậy chúng ta cũng cố gắng, còn một ít khó khăn, thành phố sẽ giúp sức xử lý. Còn việc tái chế, quan trọng nhất là môi trường, làm sao kiểm soát chặt môi trường, đừng để ô nhiễm môi trường”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng rất băn khoăn về hoạt động xử lý rác thải ở tuyến xã. Theo đó, xử lý rác thải là lĩnh vực Nhà nước khuyến khích đầu tư nhưng cho đến nay, việc xử lý rác thải của Việt Nam chưa thành công. Mô hình nhà máy thế nào để cấp tỉnh, huyện, rồi xã hoạt động tốt trong khi chưa tìm được công nghệ nhỏ thích hợp, vận chuyển làm sao để đừng ô nhiễm mới là vấn đề.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên