02/02/2014 16:27 GMT+7

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM chúc tết

MY LĂNG - ĐỨC THANH - YẾN TRINH - MỸ THƯƠNG
MY LĂNG - ĐỨC THANH - YẾN TRINH - MỸ THƯƠNG

TTO - Ngày 2-2 (tức mùng 3 tết) đoàn cán bộ thành phố do đồng chí Lê Thanh Hải, ủy viên bộ chính trị, Bí thư thành ủy dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết một số nhà văn, nghệ sĩ, tri thức, bí thư cấp ủy khu phố tiêu biểu.

Đoàn đã đến thăm nhà văn Anh Đức, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, giáo sư Lý Hòa, đồng chí Ngô Lê Vân, Đồng chí Đinh Văn Huệ. Cùng đi với đoàn còn có bà Thân Thị Thư, Trưởng ban tuyên giáo thành ủy cùng một số cán bộ của các sở ban ngành.

Xúc động được gặp tác giả của những tác phẩm văn chương, điện ảnh, công trình khoa học nổi tiếng, nay đã thuộc tuổi xưa nay hiếm, ông Lê Thanh Hải gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc đến các gia đình văn nghệ sỹ, nhà khoa học đồng thời cũng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các nhà văn, nghệ sĩ, nhà khoa học với sự nghiệp khoa học nghệ thuật nước nhà.

CmJEt0Mz.jpgPhóng to
Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải (phải) chúc tết gia đình NS Phan Huỳnh Điểu - Ảnh MỸ THƯƠNG

Ngoài lắng nghe những lời tâm tình, gửi gắm của anh chị em nghệ sỹ, tri thức đối với sự nghiệp văn hoá nghệ thuật, khoa học của nước nhà, đồng chí Lê Thanh Hải còn chúc mừng nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu vừa đạt giải B giải thưởng “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong năm vừa qua, đồng thời ông cũng hy vọng với những kinh nghiệm của mình, các nghệ sỹ, tri thức và lão thành cách mạng tiếp tục phát huy, cống hiến, truyền đạt kinh nghiệm cho các thế hệ đi sau, qua đó góp phần đưa sự nghiệp văn hóa nghệ thuật, giáo dục của nước nhà phát triển mạnh mẽ, vươn ra thế giới.

Chiều 2-2 (mùng 3 tết Giáp Ngọ), bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư thành ủy TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm, chúc tết một số văn nghệ sĩ, trí thức, bí thư cấp ủy khu phố tiêu biểu tại TP.HCM.

deeepS49.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đến thăm và chúc tết nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân chiều mùng 3 tết - Ảnh: Yến Trinh

Điểm đến đầu tiên của đoàn là gia đình nghệ sĩ nhân dân, đạo diễn Hồng Vân (Q.Phú Nhuận).

“Nghệ sĩ Hồng Vân từ lâu đã là cái tên quen thuộc với người dân cả nước bởi những đóng góp trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, dựng nên sân khấu kịch Hồng Vân được khán giả yêu mến", bà Quyết Tâm nói và chúc: "Năm mới, xin chúc chị nhiều sức khỏe tiếp tục sự nghiệp, dìu dắt thế hệ nghệ sĩ trẻ”.

Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết bản thân rất bất ngờ khi được lãnh đạo thành phố đến thăm. “Thay mặt một số anh chị em nghệ sĩ, tôi cám ơn lãnh đạo thành phố đã quan tâm, tạo điều kiện cho các loại hình sân khấu phát triển”, nghệ sĩ chia sẻ.

zPmi6594.jpgPhóng to
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua chúc tết GS.TS, nhà giáo ưu tú Trần Linh Thước - Ảnh: Đức Thanh

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm, chúc tết GS.TS nhà giáo ưu tú Trần Linh Thước - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Ông Đua đã đánh giá cao những thành tích GS Thước đạt được trong nghiên cứu, giảng dạy về lĩnh vực công nghệ sinh học. Đồng thời khẳng định “Đảng, Nhà nước luôn coi trọng đội ngũ trí thức, các nhà khoa học vì đây là lực lượng nòng cốt đào tạo cho những tri thức trẻ tương lai của TP và là nguồn chất xám quan trọng của đất nước”.

GS.TS Trần Linh Thước đã nói lời cảm ơn Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ trí thức, nhà khoa học đóng góp tâm sức, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trong chiều cùng ngày, đoàn đã đến chúc tết, tặng quà cho bà Tạ Thị Mơ, Bí thư chi bộ khu phố 3, P.An Lạc A (Q.Bình Tân); ông Lê Ngọc Tâm, Bí thư chi bộ ấp 3, xã Tân Quý Tây (H.Bình Chánh); GS.TS bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, nguyên giám đốc Bệnh viện Ung Bướu (Q.7) và Nhà thơ Nguyễn Chí Hiếu (Q.7).

Cũng trong chiều mùng 3 tết, đoàn cũng đến thăm ông Trần Huy Thuyết - Bí thư chi bộ 12, khu phố 2, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9; ông Lê Hải Lưu - Bí thư chi bộ khu phố 3, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, bác sĩ Văn Tần - nguyên phó giám đốc Bệnh viện Bình Dân; PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - nguyên Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ TP.

Cũng trong chiều mùng 3 Tết, đoàn cán bộ TP.HCM do bà Nguyễn Thị Thu Hà (Ủy viên TƯ Đảng, phó Bí thư Thành ủy) dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết GS.TS nhà giáo nhân dân Dương Thị Bình Minh (nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, hiện đang sống tại Q.6), GS Trần Trọng Đăng Đàn (nhà nghiên cứu khoa học và xã hội, Q.Phú Nhuận), soạn giả Lê Duy Hạnh (Q.3), ông Vũ Đức Ính (bí thư Chi bộ khu phố 6 đường Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh).

6gLZ7L20.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Thu Hà trò chuyện với GS Trần Trọng Đăng Đàn - Ảnh: My Lăng

GS.TS nhà giáo nhân dân Dương Thị Bình Minh trên cương vị một nhà giáo, nhà khoa học đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người, giáo dục đào tạo của TP. GS đã dìu dắt thế hệ trẻ, đào tạo nhiều cán bộ giảng viên nghiên cứu sinh rất tâm huyết. Là Tổng biên tập của tạp chí Phát triển Kinh tế, GS đã đóng góp cho TP nhiều đề tài cấp bộ, cấp TP về tài chính, ngân hàng.

Khá bất ngờ khi đoàn đến thăm GS Trần Trọng Đăng Đàn, GS cho biết hôm nay đúng ngày sinh nhật ông, sinh nhật lần thứ 78.

Và nhân vật đặc biệt trong chuyến viếng thăm đầu xuân của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà là ông Vũ Đức Ính - thượng tá quân đội về hưu, tổ trưởng, bí thư Chi bộ khu phố 6 - 1 trong 6 khu phố lớn nhất của phường 26 và chỉ có khu phố này là thành lập đảng ủy bộ phận. Đặc biệt, khu phố 6 có hơn 200 đảng viên về hưu.

Với những cống hiến của mình, ông Ính đã giữ được đảng bộ bộ phận nhiều năm liền trong sạch vững mạnh, khu phố văn hóa nhiều năm liền thực sự là khu phố văn hóa.

MY LĂNG - ĐỨC THANH - YẾN TRINH - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên